Quảng Nam: Người được Google trả 17 tỷ đã liên hệ nộp thuế

Một nam thanh niên có hộ khẩu ở Quảng Nam được Google trả hơn 727.000 USD (khoảng 17 tỷ đồng) đã liên hệ với cơ quan chức năng để nộp thuế theo quy định.
Quảng Nam: Người được Google trả 17 tỷ đã liên hệ nộp thuế

Chiều qua 14/8, lãnh đạo Cục thuế tỉnh Quảng Nam cho hay, người được Google trả 727.000 USD đã đến trụ sở Cục thuế tỉnh làm việc trong buổi sáng cùng ngày để được hướng dẫn các thủ tục liên quan đến việc nộp thuế thu nhập cá nhân.

Theo lãnh đạo Cục thuế tỉnh Quảng Nam, sau khi gửi giấy mời làm việc đối với cá nhân có hộ khẩu tại xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, Quảng Nam, người này không có mặt ở địa phương nhưng đã chủ động liên lạc và đề nghị được hướng dẫn để hoàn thành nghĩa vụ thuế đối với nhà nước.

Trước đó, ngày 6/8, Cục Thuế TP.HCM có văn bản gửi Cục Thuế tỉnh Quảng Nam, đề nghị truy thu thuế đối với một người dân có hộ khẩu tại xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, Quảng Nam.

Theo đó, từ năm 2014 đến 2017, người này được Google chuyển cho hơn 727.000 USD (khoảng 17 tỷ đồng). Dù đã nhận đủ số tiền trên nhưng người này không đóng thuế theo quy định.

Theo quy định của luật hiện hành, cá nhân có thu nhập từ các tổ chức như Facebook, Google, YouTube... được xếp vào thu nhập từ kinh doanh.

Với doanh thu từ 100 triệu đồng/năm trở lên thì phải nộp thuế là 7%/thu nhập (gồm 5% thuế giá trị gia tăng, 2% thuế thu nhập cá nhân).

Có thể bạn quan tâm