Tập đoàn Bảo Việt vượt mốc doanh thu 1 tỷ USD

Ngày 12/1, Tập đoàn Bảo Việt (mã: BVH) tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2016 và triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2017. Năm 2016, tập đoàn hoàn thành vượt kế hoạch đề ra, trong đó, doanh thu vượt mốc 1
Tập đoàn Bảo Việt vượt mốc doanh thu 1 tỷ USD

Giá trị vốn hoá của Bảo Việt trên sàn chứng khoán tăng lên 1,7 tỷ USD 

Cụ thể, tổng doanh thu hợp nhất ước đạt trên 24.000 tỷ đồng; hoàn thành 109% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất hoàn thành 105% kế hoạch năm. Với kết quả này, Bảo Việt trở thành doanh nghiệp đầu tiên trong lĩnh vực tài chính - bảo hiểm chinh phục mốc doanh thu vượt 1 tỷ USD và về đích trước thời hạn.

Hiện, mã BVH là một trong 10 cổ phiếu có giá trị vốn hóa lớn nhất trên thị trường với giá trị vốn hóa đạt 1,7 tỷ USD. Với kết quả kinh doanh ổn định, vốn hóa lớn và khối lượng giao dịch luôn duy trì ở mức cao đã giúp BVH trở thành điểm đến của dòng tiền từ các nhà đầu tư dài hạn và các quỹ đầu tư quốc tế, quỹ ETFs tại thị trường chứng khoán Việt Nam.

Đáng chú ý, lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ có sự tăng trưởng bứt phá về tổng doanh thu ước đạt trên 16.000 tỷ đồng (gồm phí bảo hiểm và doanh thu khai thác mới). Bảo Việt hiện khẳng định vị trí số 1 về thị phần doanh thu khai thác mới, ước đạt khoảng 3.000 tỷ đồng.

Lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ cũng tăng trưởng mạnh, ước đạt trên 7.300 tổng doanh thu, trong đó doanh thu phí bảo hiểm đạt hơn 6.900 tỷ đồng, tăng trưởng 8,5%, khẳng định vị trí số 1 thị trường về thị phần doanh thu phí.

Hoạt động chứng khoán ghi nhận doanh thu 285 tỷ đồng. Về thị phần môi giới quý IV năm 2016, Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) giữ vị trí thứ 2 tại HSX về môi giới trái phiếu với 8,98% và vị trí thứ 7 về môi giới cổ phiếu và chứng chỉ quỹ với 4,25% thị phần.

Lĩnh vực quản lý quỹ ước đạt 83 tỷ đồng tổng doanh thu, tăng trưởng 40,9%, bằng 107,1% kế hoạch. Tại thời điểm 31/12/2016, tổng tài sản quản lý của Quản lý Quỹ Bảo Việt tăng 20% so với cuối năm 2015, đạt trên 37.000 tỷ đồng.

Bảo Việt năm qua liên tục mở rộng mạng lưới trên nhiều địa phương trọng điểm, phát triển các sản phẩm tích hợp và chuyên biệt như Easy Car, Easy Life, K-care để mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Hải Hà

Có thể bạn quan tâm