Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT báo cáo tình hình thực hiện thu phí tự động không dừng

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) báo cáo về tình hình triển khai hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng trước ngày 20/6/2019
Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT báo cáo tình hình thực hiện thu phí tự động không dừng

Về vấn đề nhiều trạm thu phí BOT chậm chuyển đổi thu phí tự động không dừng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có công văn yêu cầu Bộ GTVT báo cáo Chính phủ trước ngày 20/6/2019 về tình hình triển khai hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng.

Thủ tướng lưu ý, Bộ GTVT phải báo cáo rõ tiến độ hoàn thành đối với từng trạm, khó khăn vướng mắc và trách nhiệm của các đơn vị có liên quan, biện pháp xử lý đối với các trường hợp không thực hiện đúng lộ trình chuyển sang thu tự động không dừng...

Trước đó, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể từng nói sẽ hoàn thiện hệ thống trạm thu phí không dừng trên toàn quốc trong năm 2018. Nhưng cho đến nay mới chỉ có 28 trạm thu phí được áp dụng biện pháp thu phí tự động.

Ngày 5/6/2019, trước Quốc hội, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể lại hứa, hạn cuối cùng  thực hiện thu phí tự động không dừng là 31/12/2019 cho tất cả các trạm thu phí.

Đến thời điểm này, cơ bản các nhà đầu tư BOT và các ngân hàng cung cấp tín dụng đã đồng thuận, ủng hộ chủ trương triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng.

Có thể bạn quan tâm