VCCI hỗ trợ 15 DN trong lĩnh vực y dược tìm kiếm cơ hội hợp tác

VCCI đã hỗ trợ cho 15 doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNVVV) tìm kiếm cơ hội mở rộng quan hệ hợp tác kinh doanh tại Triển lãm y dược VIETNAM MEDI-PHARM EXPO.
Lễ cắt băng khai mạc triển lãm
Lễ cắt băng khai mạc triển lãm

Hôm nay (3/12), Triển lãm y dược quốc tế - VIETNAM MEDI-PHARM EXPO lần thứ 27 đã khai mạc tại Hà Nội. Triển lãm được tổ chức với mục tiêu đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối giữa nhà sản xuất, nhà nhập khẩu và phân phối VIETNAM MEDI-PHARM EXPO tại Hà Nội.

Đây là triển lãm duy nhất trong ngành Y dược dược tổ chức trong năm 2020. Triển lãm sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 3-5/12 tại Trung tâm triển lãm Quốc tế Hà Nội – ICE (Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội) – 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Bà Trần Thị Thanh Tâm – Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ DNVVV, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết: “Theo báo cáo PCI hàng năm của VCCI, một trong những khó khăn lớn nhất của DNVVV hiện nay là việc tiếp cận thị trường. Chính vì vậy, trong khuôn khổ Dự án Nâng cao năng lực cạnh tranh cho DNNVV để tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu năm 2020, VCCI phối hợp với đơn vị tổ chức (Vinexad) hỗ trợ một phần chi phí gian hàng cho 15 DNVVV”.

Ông Nguyễn Đình Anh – Vụ trưởng Vụ truyền thông và Thi đua, khen thưởng, Bộ Y tế
Ông Nguyễn Đình Anh – Vụ trưởng Vụ truyền thông và Thi đua, khen thưởng, Bộ Y tế

Bà Trần Thị Thanh Tâm cũng cho hay, tham gia triển lãm là cơ hội giúp cho các doanh nghiệp mở rộng quan hệ hợp tác kinh doanh, tiếp cận với những phương tiện kỹ thuật cao, ứng dụng những thành tựu y học tiên tiến của thế giới và trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm, thực hiện công tác chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe người dân để giúp các doanh nghiệp Việt Nam dần dần có thể tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Ông Nguyễn Đình Anh – Vụ trưởng Vụ truyền thông và Thi đua, khen thưởng, Bộ Y tế đánh giá, đây là triển lãm chuyên ngành y dược duy nhất được tổ chức trong năm nay với mục tiêu “An toàn trong kinh doanh, sản xuất là lợi thế”, trong khuôn khổ triển lãm lần này có các hoạt động giao thương trực tuyến của các doanh nghiệp phía Hàn Quốc, Cộng hòa Liên Bang Nga và Việt Nam.

“Hình thức này sẽ đáp ứng nhu cầu gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, mở rộng thị trường lĩnh vực y tế của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp” – ông Nguyễn Đình Anh nhận định.

Một trong những gian hàng được trưng bày tại triển lãm
Một trong những gian hàng được trưng bày tại triển lãm

Vụ trưởng khuyến nghị, các nhà sản xuất, kinh doanh dược phẩm, trang thiết bị y tế trong nước và quốc tế nên tích cực trao đổi, tìm hiểu thị trường, đối tác, liên doanh, liên kết, đầu tư, nhằm góp phần vào việc phát triển mạnh hơn nữa trao đổi thương mại, hợp tác song phương và đa phương trong lĩnh vực dược phẩm, trang thiết bị y tế, mang lại quyền lợi cho người tiêu dùng Việt Nam và các doanh nghiệp.

Năm 2020 là một năm khó khăn với thế giới do tình hình dịch bệnh Viêm đường hô hấp cấp do COVID-19, do đó quy mô Triển lãm lần này đã bị ảnh hưởng. Triển lãm y dược quốc tế - VIETNAM MEDI-PHARM EXPO năm nay quy tụ 70 gian hàng của 60 công ty trong lĩnh vực y dược đến từ 3 quốc gia Nga, Đức, Hàn Quốc... và nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh dược phẩm, trang thiết bị y tế hàng đầu tại Việt Nam. Các mặt hàng trưng bày đa dạng, phong phú thuộc lĩnh vực chính như trang thiết bị y tế (thiết bị chuẩn đoán, cấy ghép, phục hồi chức năng, phẫu thuật, …); thiết bị thí nghiệm; sản phẩm chăm sóc sức khỏe; thực phẩm chức năng; mỹ phẩm; thiết bị Nha khoa; thiết bị nhãn khoa; thẩm mỹ; và dược phẩm (bao gồm Nguyên liệu và máy chế biến, đóng gói).

Có thể bạn quan tâm