Balenciaga, Prada và Thom Browne hợp tác cùng Meta trên thị trường thời trang kỹ thuật số

Dự án được mở đầu với những hình ảnh avatar Mark Zuckerberg diện các bộ trang phục “ảo” đến từ ba thương hiệu lớn.
Balenciaga, Prada và Thom Browne hợp tác cùng Meta trên thị trường thời trang kỹ thuật số

Mặc dù Mark Zuckerberg có thể có liên hệ với công nghệ nhiều hơn là thời trang, nhưng CEO của Meta mới đây đã công bố nhận định của mình về thị trường thời trang kỹ thuật số dành cho ảnh đại diện (avatar) - một lĩnh vực được ca ngợi là đang trên đà phát triển.

“Về cơ bản, đó là một cửa hàng quần áo cho hình đại diện Meta của bạn,” Mark Zuckerberg giải thích. “Chúng tôi đã có sẵn nhiều mẫu quần áo miễn phí khác nhau… nhưng chúng tôi cũng muốn tạo ra một thị trường mua bán cho hình thức thời trang mới này. ”

meta

Meta, tập trung vào việc xây dựng trải nghiệm metaverse, cho biết rằng việc tạo ra các mặt hàng quần áo cao cấp cho hình đại diện sẽ cho phép người dùng thể hiện bản thân và kết nối với những người khác một cách linh hoạt hơn. 

“Một phần rất lớn trong cách mọi người thể hiện bản thân mình là thông qua những gì họ mặc,” nhà sáng lập Facebook khẳng định.

Ba thương hiệu lớn đầu tiên hợp tác với Meta về trải nghiệm thời trang kỹ thuật số này bao gồm Balenciaga, Thom Browne và Prada. Và để giới thiệu các bộ sưu tập, hình đại diện của Mark Zuckerberg đã “khoác” lên mình các bộ cánh khác nhau từ cả 3 thương hiệu. 

Giám đốc thời trang đối tác tại Instagram, Eva Chen, đã chia sẻ những hình ảnh mới nhất về dự án, với không chỉ hình ảnh đại diện của Mark Zuckerberg mà cả hình đại diện của nữ fashionista đình đám này trong các bộ trang phục ảo của Prada, Balenciaga và Thom Browne. 

meta
Eva Chen và Mark Zuckerberg trong một buổi trò chuyện về các mẫu thiết kế thời trang trên Meta.

Eva Chen cho biết, ngoài việc mời các thương hiệu thời trang lớn tạo ra các bộ sưu tập ảo trong metaverse, cô cũng rất vui mừng khi thấy “nhiều thương hiệu không tồn tại trên thực tế lại được tồn tại trong metaverse”.

“Được thấy công việc thời trang mà chúng tôi đang làm cho metaverse với những sản phẩm chất lượng cao thực sự là tuyệt vời”, Mark Zuckerberg nói về dự án, đồng thời lưu ý rằng ông hy vọng một thị trường thời trang kỹ thuật số sẽ giúp truyền cảm hứng cho nhiều nhà thiết kế trẻ đang sáng tạo ra những sản phẩm may mặc có thể chưa hiện thực hóa được trong thế giới vật chất.

Cửa hàng thời trang kỹ thuật số Meta Avatars Store sẽ bắt đầu được ra mắt vào tuần này tại Hoa Kỳ, Canada, Thái Lan và Mexico. Nhiều thương hiệu dự kiến ​​sẽ sớm được bổ sung vào cửa hàng. Các sản phẩm đã mua có thể được mặc bởi hình ảnh đại diện trên các nền tảng của Meta, bao gồm Facebook, Instagram và Messenger.

Có thể bạn quan tâm