Bình Phước đánh giá cao tiềm năng của các doanh nghiệp Đức

Đây là khẳng định của ông Huỳnh Anh Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước trong hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư với doanh nghiệp Đức do UBND tỉnh Bình Phước phối hợp với Tổng công ty Becamex IDC tổ chức vào chiều 8/12.
Doanh nghiệp Đức
Bình Phước tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Đức

Tham dự Hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp Đức, ngoài ông Huỳnh Anh Minh, điểm cầu Bình Phước còn có sự hiện diện của ông Nguyễn Thanh Nhã, Tổng Giám đốc Công ty CP Phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex - Bình Phước, ông Nguyễn Thế Duy, Giám đốc Tiếp thị thị trường tiếng Anh Tổng công ty Becamex IDC và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Bình Phước.

Về phía CHLB Đức, có sự tham gia của ông Vũ Quang Minh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại CHLB Đức, ông Nguyễn Mạnh Hải, Tham tán kinh tế - Phụ trách Xúc tiến đầu tư Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức, ông Urs Unkauf, Giám đốc điều hành liên bang BWA (Hiệp hội Phát triển Kinh tế và Ngoại thương Liên bang Đức) và hơn 70 doanh nghiệp.

Doanh nghiệp Đức
Các doanh nghiệp Đức tham gia sự kiện xúc tiến đầu tư

Chia sẻ với các doanh nghiệp Đức, ông Huỳnh Anh Minh cho biết: Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ và duy trì sự tăng trưởng tốt nhất khu vực. Do đó, đây là điểm đến phù hợp với các nhà đầu tư Đức. Trước đó, nhờ chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Đức Olaf Scholz cùng đoàn đại biểu cấp cao Đức, một chương mới trong quan hệ hợp tác, hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước đã mở ra và trở thành tiền đề quan trọng, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác cấp địa phương trong thời gian tới. 

Ông Minh khẳng định: Hội nghị này là cơ hội để tỉnh Bình Phước được gặp gỡ, tiếp xúc với các tập đoàn, doanh nghiệp Đức. Tỉnh Bình Phước luôn đánh giá cao tiềm năng và mong muốn sẽ nhận được ngày càng nhiều sự đầu tư từ các tập đoàn, doanh nghiệp Đức. Ông cũng bày tỏ niềm tin rằng với thế mạnh và kinh nghiệm của các doanh nghiệp Đức, sự kết hợp này sẽ mang lại lợi ích to lớn và thiết thực cho cả hai bên.

Doanh nghiệp Đức
Ông Huỳnh Anh Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đánh giá cao tiềm năng của các doanh nghiệp Đức

Hiện nay, tỉnh Bình Phước hiện có 13 KCN với tổng diện tích 6.061 ha; tỉ lệ lấp đầy đạt 53,5%; trong đó có 11 KCN đã thu hút được nhà đầu tư thứ cấp. Trong đó, nổi bật là Khu liên hợp Công nghiệp và Đô thị Becamex - Bình Phước, tọa lạc tại Thị xã Chơn Thành. Đây là các KCN được xây dựng với quy mô lớn, hiện đại, điều kiện hạ tầng rất thuận lợi cho các nhà đầu tư.

Đến nay, Khu liên hợp Công nghiệp và Đô thị Becamex - Bình Phước đã thu hút được 54 dự án, với tổng diện tích 2.450 ha, quy mô vốn đầu tư gần 1 tỷ USD, đồng thời trực tiếp đóng góp hơn 1.700 tỷ đồng vào ngân sách, giải quyết việc làm cho hơn 6.000 lao động.

Với vai trò là chủ đầu tư Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước, Becamex IDC sẽ cung ứng đầy đủ các dịch vụ, tiện ích, đảm bảo sự hài lòng cho các nhà đầu tư đến với KCN này, nơi được kỳ vọng tạo nên những bước đột phá cùng tỉnh Bình Phước trong thời gian tới.

Tính đến nay, tỉnh Bình Phước đã thu hút được 368 dự án nước ngoài, với tổng vốn đầu tư 3 tỷ 448 triệu đô la Mỹ từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh lại chưa có nhà đầu tư đến từ Đức.

Ông Nguyễn Thế Duy, Giám đốc Tiếp thị thị trường tiếng Anh Tổng công ty Becamex IDC đã đại diện cho Becamex IDC giới thiệu về tiềm năng, cơ hội đầu tư nước ngoài tại Bình Phước và Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước. Hai bên cũng có thời gian trao đổi, thảo luận, giải đáp 3 vấn đề mà các doanh nghiệp Đức đang quan tâm như: Thông tin minh bạch và đáng tin cậy; kinh tế và môi trường kinh doanh; tính ổn định về kinh tế và chính trị.

Doanh nghiệp Đức
Ông Nguyễn Thế Duy, Giám đốc tiếp thị thị trường tiếng Anh Becamex IDC giới thiệu về tiềm năng, cơ hội đầu tư nước ngoài tại Bình Phước và Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước

Khép lại hội nghị, ông Huỳnh Anh Minh đã xác định rõ rằng Bình Phước luôn coi lợi ích hợp pháp, chính đáng và thành công của nhà đầu tư là thành công của chính mình. Thế nên, khi đến Bình Phước, các nhà đầu tư sẽ được áp dụng chính sách ưu đãi đầu tư cao nhất của Chính phủ Việt Nam và ưu đãi bổ sung của tỉnh.

Bên cạnh việc không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh, tỉnh Bình Phước cũng cam kết chú trọng công tác cải cách hành chính về đầu tư, xây dựng, thuế, hải quan, đồng thời cải thiện mối quan hệ giữa nhà đầu tư, DN với chính quyền để có thể trở thành điểm đến tin cậy của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tỉnh Bình Phước và Becamex IDC khẳng định luôn sát cánh và đồng hành với doanh nghiệp; lắng nghe, chia sẻ và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất - kinh doanh của các nhà đầu tư nước ngoài khi hoạt động tại tỉnh.

Có thể bạn quan tâm