Bitcoin bật tăng trở lại mạnh mẽ sau 1 ngày rớt thảm

Sau khi rơi khỏi mốc 35.000 USD/BTC, Bitcoin đã quay đầu tăng trở lại và được giao dịch ở vùng giá 38.000-39.000 USD/BTC, đã có thời điểm trong ngày tưởng chừng có thể vượt qua mốc 39.000 USD/BTC khi mà tài sản này tăng hơn 12% chỉ trong vòng 24 giờ.
Bitcoin bật tăng trở lại mạnh mẽ sau 1 ngày rớt thảm

Theo những dữ liệu cập nhật từ CoinMarketCap, vào cuối giờ chiều 25/2 theo giờ Việt Nam, Bitcoin giao dịch ở giá 38.651 USD/BTC, tăng hơn 10,08% so với 24 giờ trước.

Đà tăng của Bitcoin đi ngược lại dự báo của nhiều chuyên gia trước đó, khi mà nhiều ý kiến cho rằng Bitcoin không phải là một tài sản trú ẩn an toàn so với vàng và các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng Bitcoin ngày càng có tính tương quan cao với thị trường cổ phiếu, làm cho rủi ro của Bitcoin ngày một tăng.

Như nhận định của ông John Roque, trưởng bộ phận chiến lược kỹ thuật tại 22V Research cho biết "Bitcoin sẽ về lại mốc 30.000 USD và sau đó sẽ giảm sâu hơn nữa, chúng tôi vẫn tiếp tục tin tưởng rằng vàng sẽ tiếp tục phá đỉnh".

Ông Tom Essaye, cựu chuyên gia tại công ty quản lý tài sản Merrill Lynch, nhà sáng lập The Seven Report cũng nói: "Đây là lần đầu Bitcoin đối mặt với một trong những sự kiện lớn mà có thể xem là xung đột toàn cầu, bản thân tôi kỳ vọng Bitcoin sẽ vẫn tiếp tục giảm"

Ở góc nhìn khác lại thấy mối tương quan giữa Bitcoin và thị trường cổ phiếu ngày một tăng. "Tương quan ngày một cao giữa Bitcoin và thị trường chứng khoán, thực tế chỉ là việc các nhà đầu tư các loại tài sản truyền thống chấp nhận các loại tiền số ngày một rộng rãi hơn", chuyên gia Dick từ B2C2 - một trong những nhà tạo lập tiền số hàng đầu thế giới cho biết.

Trên thực tế, nhiều định chế tài chính lớn cũng đã thêm tiền số vào bảng cân đối kế toán của họ, như gần đây là KPMG, hay ở quy mô quốc gia là El Salvador.

Cũng nhận định về vấn đề trên, Callie Cox, bộ phận phân tích đầu tư thị trường Mỹ, eToro cho rằng, "Bitcoin đang dần chuyển từ một loại tài sản có tính đầu cơ sang một công cụ đầu tư".

Có thể bạn quan tâm