Bitcoin Việt Nam bị xử phạt, tịch thu tên miền

Công ty Bitcoin Việt Nam đã thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội tại tên miền bitcoin.vn nhưng không có giấy phép...
Bitcoin Việt Nam bị xử phạt, tịch thu tên miền

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu tên miền bitcoin.vn đối với Công ty TNHH Bitcoin Việt Nam.

Theo Văn bản số 72 do Cục trưởng Nguyễn Thanh Lâm ký ngày 2/5/2018, Công ty TNHH Bitcoin Việt Nam có trụ sở chính tại Bến Vân Đồn, phường 8, quận 4, Tp.HCM.

Trong quá trình hoạt động, Công ty Bitcoin Việt Nam đã thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội tại tên miền bitcoin.vn nhưng không có giấy phép.

Công ty Bitcoin Việt Nam không có các tình tiết giảm nhẹ, do đó, Cục đã quyết định phạt 15 triệu đồng với hành vi thiết lập trang thông tin điện tử trái phép và 25 triệu đồng với hành vi thiết lập mạng xã hội trái phép.

Cùng đó cơ quan quản lý cũng áp dụng hình thức phạt bổ sung là tịch thu tên miền bitcoin.vn.

Trong quyết định này, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cũng nêu rõ, Công ty TNHH Bitcoin Việt Nam có thời gian chấp hành quyết định xử phạt trong vòng 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt.

Website Bitcoin Việt Nam chạy phiên bản thử nghiệm từ cuối tháng 6/2014 và được ra mắt chính thức từ ngày 9/7/2014, cho phép mua bán Bitcoin tại Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm