Cảnh báo khẩn về hình thức huy động vốn trái phép tại dự án "Crowd1"

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ ban hành công văn gửi các sở, ban, ngành trong tỉnh về việc phòng ngừa, ngăn chặn hoạt động kinh doanh đa cấp dưới tên gọi "Dự án Crowd1".
Cảnh báo khẩn về hình thức huy động vốn trái phép tại dự án "Crowd1"

Theo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, bản chất của Crowd1 là huy động tiền của người sau chi trả cho người trước, tiềm ẩn rủi ro cao về mặt giá trị và pháp lý.

Dự án này được lan truyền rất nhanh trên các trang thông tin điện tử, Youtube và các nhóm trên mạng xã hội. Crowd1 được giới thiệu là hình thức kinh doanh thu nhập cao, là sân chơi khởi nghiệp cho giới trẻ, chia sẻ 80% doanh thu cho người tham gia.

Theo giới thiệu, Crowd1 cho phép người tham gia sử dụng các thiết bị điện tử kết nối Internet để mua cổ phiếu ảo của Affilgo và Miggster (là công ty con của Crowd1). Người tham gia được hứa hẹn sở hữu lượng cổ phiếu giá trị lớn khi các công ty này lên sàn giao dịch chứng khoán và nhận phí hoa hồng. Họ được yêu cầu mời thêm 4 người khác cùng chơi để thu lại số tiền đầu tư mua cổ phiếu.

Theo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Crowd1 chưa được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động. Bản chất của dự án là huy động tiền của người sau chi trả cho người trước, tiềm ẩn rủi ro cao về mặt giá trị và pháp lý.

Để tránh rủi ro, ông Thọ khuyến cáo người dân không tham gia đầu tư, hay phát triển hệ thống kinh doanh vào dự án Crowd1.

Ông Thọ yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, địa phương thận trọng khi kêu gọi, tiếp nhận tài trợ, hỗ trợ từ các tổ chức tài chính có dấu hiệu kinh doanh đa cấp. Trong đó, các địa phương phải từ chối tiếp nhận của Crowd1 dưới mọi hình thức, không để các tổ chức này lợi dụng quảng bá hình ảnh, lôi kéo người dân tham gia.

Có thể bạn quan tâm