CEO cũ rời công ty, Volkswagen đưa CEO Porsche lên thay thế

Herbert Diess sẽ rời khỏi Volkswagen vào cuối tháng 8.
Herbert Diess
Ông Herbert Diess sẽ rời khỏi Volkswagen vào cuối tháng 8.

Giám đốc điều hành Volkswagen Herbert Diess sẽ rời công ty vào cuối tháng 8, đại diện cho biết.

Ông Oliver Blume, hiện là Giám đốc điều hành công ty con Porsche của Volkswagen, sẽ kế nhiệm ông Diess kể từ ngày 1/9.

Nhà sản xuất ô tô không cung cấp lý do cho sự ra đi của ông Diess.

Herbert Diess gia nhập Volkswagen vào năm 2015 sau một thời gian làm việc tại BMW, bước lên vị trí đầy thách thức sau vụ bê bối Dieselgate. Ông được cho là người đã dẫn dắt công ty vượt qua vụ bê bối sang một kỷ nguyên mới, thúc đẩy các khoản đầu tư lớn vào xe điện với mục tiêu bán hàng triệu EV mỗi năm vào giữa thập kỷ.

Trong một tuyên bố, Chủ tịch Volkswagen Hans Dieter Potsch cảm ơn Herbert Diess vì những đóng góp quan trọng của ông trong việc thúc đẩy sự chuyển đổi của công ty. “Ông ấy đã không chỉ ‘chèo lái’ công ty vượt qua những vùng nước gập ghềnh mà còn thực hiện một chiến lược cốt lõi mới cho công ty”. 

Và người kế nhiệm của ông Diess sẽ phải chịu trách nhiệm duy trì sự chuyển đổi đó. 

Oliver Blume, người đã nắm giữ các vai trò sản xuất tại Audi, thương hiệu ô tô Tây Ban Nha SEAT, trở thành giám đốc sản xuất của Porsche vào năm 2013, sau đó được bổ nhiệm lên vị trí Giám đốc điều hành Porsche vào năm 2015.

Oliver Blume
Ông Oliver Blume sẽ đảm nhận ví trí CEO Volkswagen thay thế cho sự ra đi của ông Diess.

Ông Blume sẽ được giúp đỡ khi chuyển sang vai trò mới. Volkswagen cho biết giám đốc tài chính của hãng, Arno Antlitz, sẽ đảm nhận thêm chức danh đồng giám đốc điều hành để “hỗ trợ Oliver Blume trong các hoạt động hàng ngày”.

Có thể bạn quan tâm