CEO Kim Ngân Beauty Care, Võ Thị Kim Ngân: Luôn tỉnh táo theo đuổi con đường đã chọn

Không chỉ sở hữu chất giọng dịu dàng và nụ cười thân thiện, Kim Ngân còn để lại ấn tượng trong chúng tôi về một nữ doanh nhân trẻ đến với ngành làm đẹp bằng cả tâm huyết và đam mê.
CEO Kim Ngân Beauty Care, Võ Thị Kim Ngân: Luôn tỉnh táo theo đuổi con đường đã chọn

Với chị, sứ mệnh mang đến những dịch vụ chăm sóc sắc đẹp phù hợp dành cho mỗi phụ nữ trở thành kim chỉ nam từ những ngày đầu khởi sự đến nay.

Với niềm đam mê ngành làm đẹp gắn với xuất phát điểm là phụ tá cho các bác sĩ thẩm mỹ uy tín, mối duyên lành đã đưa chị Kim Ngân đến quyết định theo đuổi con đường vốn nhiều hương hoa nhưng cũng không ít chông gai. Để rồi sau đó, chị “tự thân vận động”, từng bước bổ trợ kỹ năng dược, hoàn thiện nghiệp vụ sư phạm và thành lập thương hiệu “Kim Ngân Beauty Care” vừa cung cấp dịch vụ làm đẹp, vừa đào tạo nghề. Chặng đường hơn 10 năm với thành quả là 2 chi nhánh được thành lập tại Bình Dương đã phản chiếu lòng nhiệt thành và sự can đảm của một người trẻ dám theo đuổi ước mơ.

Tâm huyết là ngọn đuốc dẫn lối

Chào chị, với hai trung tâm làm đẹp được thành lập, đâu là phương châm kinh doanh chị đang theo đuổi?

Việc phụ nữ tìm đến các trung tâm làm đẹp theo tôi là xu hướng tất yếu của cuộc sống hiện đại không chỉ ở Bình Dương. Tuy nhiên, tình trạng nhiều cơ sở cung cấp dịch vụ và sản phẩm kém chất lượng ở thị trường các tỉnh khiến khách hàng hoang mang cũng gây một số khó khăn cho chúng tôi trong việc khẳng định uy tín, nhưng một khi đã được khách hàng tin tưởng, thì tình trạng đó lại giúp trung tâm của chúng tôi khác biệt và nổi bật. Trong điều hành hoạt động các trung tâm làm đẹp của mình, tôi tập trung hai yếu tố, một là chỉ sử dụng những dòng dược mỹ phẩm có thương hiệu được các bác sĩ trong và ngoài nước tin dùng, hai là liên tục nâng cấp thiết bị để đem đến dịch vụ hoàn thiện hơn.

Hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp trong ngành làm đẹp, thẩm mỹ thường phụ thuộc khá nhiều vào tay nghề của đội ngũ kỹ thuật viên, tuy nhiên họ cũng có xu hướng “nhảy việc” khiến cho nhiều doanh nghiệp khá đau đầu. Chị xử lý vấn đề này như thế nào?

Trước hết, để tìm được nhân sự gắn bó, tôi nghĩ cần phải có sự nhất quán ngay từ đầu. Cụ thể ở đây là thỏa thuận giữa doanh nghiệp và người lao động, sẽ góp phần giúp hai bên thấu hiểu, đồng hành cùng nhau trên chặng đường dài. Ngay từ bước tuyển dụng, nguyên tắc của tôi là trao đổi thẳng thắn về quyền lợi và nghĩa vụ với từng người lao động để đảm bảo họ phải hiểu rõ những mong đợi của tôi trước khi bước vào làm. Ngoài việc tuyển dụng mới, tôi còn tổ chức các khóa đào tạo đạt chuẩn để chủ động chuẩn bị nguồn cung nhân lực chất lượng cho chính trung tâm của mình và nhiều nơi khác. Việc người lao động được đào tạo ra và có nơi để làm việc ngay, vừa được thực hành vừa được hưởng lương theo tôi là một trong những yếu tố quan trọng khiến họ gắn kết và làm việc với tôi lâu năm hơn.

Với chị, khó khăn lớn nhất sau 3 năm thành lập Kim Ngân Beauty Care là gì? Đâu là yếu tố quan trọng để doanh nghiệp của chị khẳng định được chỗ đứng trong tâm trí khách hàng?

Không đơn thuần là khó khăn về cơ sở vật chất hay nhân sự, ngành làm đẹp đòi hỏi một lộ trình mà ở đó “tâm huyết” phải luôn là ngọn đuốc soi đường dẫn lối. Với mức độ đa dạng của thị trường như hiện nay, nếu như các trung tâm thẩm mỹ luôn phải đối mặt với những cám dỗ về lợi nhuận thì khách hàng lại có mong muốn “đẹp nhanh chóng”. Vì vậy, tôi luôn tự nhắc mình tỉnh táo để theo đuổi con đường phát triển bền vững, không chạy theo những yếu tố nhất thời dù rất gian truân. Với phương châm kinh doanh trung thực, chất lượng, tôi luôn cố gắng “gồng gánh” để tiếp tục, tin tưởng vào sự yêu mến của khách hàng dành cho. Và tôi nghĩ đó cũng là những yếu tố khiến cho thương hiệu của tôi tồn tại và đứng vững được trong tâm trí khách hàng những năm qua.

Thế nhưng, có nhiều phụ nữ mong muốn được làm đẹp nhưng không phải ai cũng dám quyết định vì nhiều lý do. Khách hàng của chị có những nỗi băn khoăn đó không?

Làm đẹp luôn là mong ước của phụ nữ, nhưng tôi hiểu không phải ai cũng có thể theo đuổi hành trình ấy. Nhiều khách hàng đến trung tâm của tôi cũng có nỗi niềm này. Tôi thường dành thời gian trò chuyện với họ một cách thân tình để hiểu hơn về đời sống sinh hoạt, công việc cũng như ngọn nguồn vấn đề của từng khách hàng. Nhờ đó, tôi có thể đoán biết sự băn khoăn của họ đến từ đâu, đặc biệt nếu từ khả năng tài chính, tôi sẽ đưa ra những liệu trình chăm sóc phù hợp, hiệu quả mà họ có thể chấp nhận được. Tôi nghĩ có lẽ chính sự chân thành đã mang tôi đến gần khách hàng hơn và nhận lại sự yêu quý từ họ.

Càng khó khăn càng kiên định

Một mình thành lập và lèo lái doanh nghiệp, chị có bao giờ cảm thấy chùn bước, thậm chí muốn chuyển hướng không?

Vượt qua nhiều chướng ngại từ những ngày đầu gầy dựng, tôi chưa bao giờ có suy nghĩ mình sẽ dừng lại. Không thể phủ nhận những khó khăn tài chính đã ảnh hưởng ít nhiều đến sự phát triển lâu dài của công ty. Đã có những lúc mệt mỏi tưởng chừng buông xuôi tất cả, thậm chí có thời gian mức doanh thu không tương xứng với chi phí đầu tư cũng như mặt bằng chung trên thị trường. Nhưng càng đối mặt với khó khăn, tôi càng thêm kiên định với con đường mình đã chọn, càng cố gắng để tìm ra hướng tháo gỡ vấn đề. Thêm vào đó, những kỹ năng chính quy và nghiệp vụ sư phạm tôi đã tích lũy trong suốt quá trình dài là những nền tảng quan trọng giúp tôi thêm tự tin vào chuyên môn và tay nghề không chỉ của bản thân mình mà còn của đội ngũ do chính tôi trực tiếp đào tạo.

Trò chuyện cùng chị, tôi cảm nhận chị là mẫu phụ nữ mạnh mẽ và tự chủ trong cuộc sống, vậy chị có đi theo những chuẩn mực truyền thống không? Theo chị, phụ nữ cần vượt qua những điều gì để sống hiện đại mà vẫn truyền thống?

Tôi nghĩ mình hội tụ cả hai yếu tố, một phụ nữ hiện đại trong cách quán xuyến công việc nhưng cũng là một mẫu hình truyền thống khi chăm sóc gia đình. Ngày nay phụ nữ phải đặt trên vai nhiều gánh nặng hơn khi tự mình kinh doanh hay gầy dựng sự nghiệp riêng. Nhưng để dung hòa, phụ nữ hãy thông minh trong cách điều tiết thời gian chăm sóc bản thân và đừng quên việc làm đẹp phải song hành cùng lúc với mối quan tâm khác như công việc hay gia đình.

Phụ nữ hiện đại theo đuổi sự nghiệp thường không còn nhiều thời gian để chăm sóc làm đẹp cho bản thân. Liệu việc đến các trung tâm làm đẹp có phải là cứu cánh? Lời khuyên của chị từ góc nhìn của một chuyên gia trong ngành làm đẹp là gì?

Dù là người kinh doanh trong lĩnh vực này, tôi vẫn phải nói một cách thẳng thắn rằng hầu hết các liệu trình ở các trung tâm chăm sóc sắc đẹp hiện nay chỉ vạch ra những quy trình chăm sóc mà trong đó 70% hiệu quả đến từ việc phụ nữ phải tự chăm sóc bản thân. Do đó, người phụ nữ trước hết phải thực sự thấu hiểu mình, theo đuổi niềm yêu thích để thoát khỏi những áp lực về công việc, gia đình. Bởi vì sở hữu một tinh thần thư thái chính là liều thuốc làm đẹp hữu hiệu mang tính nền tảng cho làn da. Họ cũng phải có ý thức tự nâng niu chăm sóc cho làn da, vẻ đẹp của mình, thay vì phụ thuộc hoàn toàn vào các liệu pháp thẩm mỹ chuyên sâu. Nên nhớ rằng các trung tâm làm đẹp không thể khiến bạn đẹp hơn nếu bạn đang trong tình trạng căng thẳng hoặc không đề cao việc chăm sóc sắc đẹp, sẽ không có liệu trình nào mang đến hiệu quả như mong đợi dù bạn bỏ ra mức chi phí khổng lồ.

Bài viết trên Nudoanhnhan.net

Thuộc Tạp chí Thương Gia

Có thể bạn quan tâm

Honda và Nissan bắt tay sáp nhập

Honda - Nissan: Sáp nhập hay là "chết"?

Thông tin về việc Honda và Nissan tìm kiếm thỏa thuận sáp nhập cho thấy các nhà sản xuất ô tô đang tìm cách đối mặt với sự cạnh tranh từ Trung Quốc, thị trường trong nước đang thu hẹp cũng như mối đe dọa về thuế quan...

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Giới trẻ Trung Quốc hiện đang tận dụng phong trào leo núi để kiếm thêm thu nhập bằng cách trở thành những người bạn đồng hành vừa có kinh nghiệm và ngoại hình. Tuy nhiên, dù mang lại lợi ích tài chính như công việc độc lạ này còn gây ra nhiều tranh cãi về tính an toàn và độ tin cậy…

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…