CEO Marriott chia sẻ bài học lãnh đạo trong thời kỷ khủng hoảng

Bài học được CEO Arne Sorenson gửi gắm được nhấn mạnh bởi ba từ: Trung thực, rõ ràng và minh bạch.
CEO Marriott chia sẻ bài học lãnh đạo trong thời kỷ khủng hoảng

Điều hành một doanh nghiệp vốn dĩ đã khó khăn trong thời điểm bình thường. Nhưng khi tình hình khủng hoảng dịch bệnh đang diễn ra trên toàn cầu, các nhà lãnh đạo phải đối mặt với những thách thức vô cùng lớn.

Mới đây, giám đốc điều hành Marriott, Arne Sorenson đã chia sẻ suy nghĩ trong một video clip đăng tải trên Twitter dành cho những nhân viên của mình. Trong video, ông Sorenson đã thẳng thắn nói về những tác động kinh tế mà dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của công ty. Thậm chí, ông Sorenso còn khẳng định, tác động tiêu cực của Covid-19 còn kinh khủng hơn cuộc khủng bố 11/9 và khủng hoảng tài chính 2009 gộp lại.

Đây là một video rất đáng xem đối với mọi nhà lãnh đạo. Không chỉ bởi ông Sorenson cam kết hỗ trợ tài chính cho nhân viên và quyết định cắt giảm 50% lương của đội ngũ điều hành của mình. Mà quan trọng hơn cả, vị CEO của Marriott đã chủ động tìm kiếm phương pháp để trực tiếp trò chuyện, giao tiếp với nhân viên của mình trong thời điểm khủng hoảng - điều mà không phải nhà lãnh đạo nào cũng thực hiện. Và điều này nên được coi là ưu tiên số 1 khi bạn đang thực hiện một kế hoạch dự phòng trong thời điểm khó khăn. 

Hãy nói chuyện với nhân viên và đội ngũ của mình. Họ cần nghe từ bạn - nhà lãnh đạo. Họ cần bạn trung thực, rõ ràng và minh bạch. Họ xứng đáng được biết về công việc và tình hình của công ty. 

Không ai muốn thông báo tin xấu đến những nhân viên của mình. Không ai muốn nói rằng họ đang phải đối mặt với một vấn đề có thể không khắc phục được. Nhưng đối với vị trí của một nhà lãnh đạo, hãy cố gắng và tạo nên một viễn cảnh mang đến hy vọng tích cực nhất có thể. Tuy nhiên, ngay cả những viễn cảnh đẹp nhất vẫn còn khá ảm đạm thì khi đó, việc bạn cần là trung thực với nhân viên của mình và đặt ra một kỳ vọng thích hợp nhất. 

Ngay cả khi bạn không thể cam kết một sự chắc chắn, hãy nhớ tính minh bạch và trung thực luôn là điều quan trọng. Và dù cho không thể thưc hiện lời hứa về tương lai, bạn vẫn nên thẳng thắn về tình hình hiện tại. 

Không phải những điều nói trên sẽ bỗng khiến mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn, nhưng những gì mà nó đem lại là tạo dựng niềm tin. Trong một thế giới mà dường như mọi thứ đang chao đảo, thì niềm tin là món tài sản có giá trị nhất và cũng là thứ khiến bạn tốn ít tiền nhất. 

Nguồn: Inc

Xem thêm

Nhiều lãnh đạo, doanh nghiệp ra tay “cứu giá” cổ phiếu

Nhiều lãnh đạo, doanh nghiệp ra tay “cứu giá” cổ phiếu

Trước xu hướng ngày càng lao dốc của thị trường kéo theo đó là đà giảm sâu của đa số cổ phiếu trên sàn, nhiều công ty và lãnh đạo doanh nghiệp chọn phương án mua cổ phiếu nhằm bình ổn giá, tạo thông tin tích cực cho thị trường.

Có thể bạn quan tâm

Kinh tế thế giới bước vào trạng thái “bình thường mới” giữa hàng loạt bất ổn thương mại toàn cầu

Kinh tế thế giới bước vào trạng thái “bình thường mới” giữa hàng loạt bất ổn thương mại toàn cầu

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung tiếp tục phủ bóng lên bức tranh kinh tế toàn cầu khi các lãnh đạo tài chính quốc tế cảnh báo về trạng thái "bình thường mới” đang hình thành với bất ổn, căng thẳng thương mại và rủi ro khí hậu trở thành yếu tố thường trực chi phối triển vọng tăng trưởng…

Tỷ phú Bernard Arnault

Cú “lội ngược dòng” ngoạn mục của tỷ phú Bernard Arnault

Khối tài sản của “ông trùm” hàng xa xỉ Bernard Arnault đã tăng vọt gần 20 tỷ USD chỉ sau một đêm nhờ kết quả kinh doanh khả quan của tập đoàn LVMH, giúp ông vượt qua cựu CEO Microsoft Steve Ballmer để trở thành người giàu thứ bảy thế giới…

Người dân Canada tẩy chay hàng Mỹ, doanh nghiệp lĩnh đủ

Người dân Canada tẩy chay hàng Mỹ, doanh nghiệp lĩnh đủ

Căng thẳng thương mại và phát ngôn gây tranh cãi của Tổng thống Donald Trump đã châm ngòi cho làn sóng tẩy chay hàng Mỹ tại Canada, khiến nhiều doanh nghiệp và điểm du lịch chịu thiệt thòi lớn về mặt kinh tế khi người tiêu dùng quay lưng…

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Giới thượng lưu toàn cầu đang rời bỏ những tòa nhà chọc trời hào nhoáng để tìm đến nơi an cư mang lại giá trị bền vững về sức khỏe, tính riêng tư và sự ổn định cho nhiều thế hệ. Xu hướng này mở ra kỷ nguyên mới đối với định nghĩa xa xỉ, nơi giá trị được đo bằng chất lượng sống hơn là vật chất…

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc thẳng thắn tuyên bố “không sợ” chiến tranh thương mại với Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump dọa áp thêm thuế 100% lên hàng nhập khẩu Trung Quốc, động thái làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu và thổi bùng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Giá bơ (butter) tại New Zealand đã tăng vọt 46,5% trong 6 tháng đầu năm, biến mặt hàng thiết yếu này thành “xa xỉ phẩm” trong giỏ hàng của người tiêu dùng và khiến họ phải lái xe hàng giờ, xếp hàng ở siêu thị hoặc tự làm bơ tại nhà để tiết kiệm chi phí…