Chiến sự Yemen: Bị ném bom, Houthi phóng hàng chục UAV tự sát vào Ả rập Xê út

Cuối ngày 7/3, lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) tiến hành chiến dịch tập kích quy mô lớn nhằm vào các mục tiêu vùng phía đông và phía nam của Ả rập Xê út.

Thiếu tướng Yahya Sarie, phát ngôn viên lực lượng kháng chiến Yemen cho biết, trong chiến dịch được gọi là “Răn đe Cân bằng 6”, các đơn vị không quân, tên lửa Yemen đã sử dụng 14 máy bay không người lái (UAV) mang bom tự sát, và 6 tên lửa, tấn công cùng lúc các mục tiêu sâu trong lãnh thổ Ả rập Xê út.

Theo đó, Houthi phóng 10 UAV vũ trang Samad-3 và 1 tên lửa đạn đạo Zulfiqar nhằm vào Ras Tanura - cảng dầu lớn của Ả rập Xê út - trên Vịnh Ba Tư. Các cơ sở chính của tập đoàn dầu mỏ Hoàng gia khổng lồ Aramco của Ả rập Xê út đều có trụ sở trong cảng. Một số mục tiêu không xác định ở thành phố Dammam gần đó cũng bị tấn công.

Lực lượng Houthi phóng thêm 4 UAV tự sát Qasef-2K và 6 tên lửa pháo Badir vào những mục tiêu ở tỉnh Asir và Jizan, miền nam Ả rập Xê út.

Thiếu tướng Yahya Sarie khẳng định “Ả Rập Xê-út sẽ còn có những tổn thất nặng nề và đau đớn chừng nào còn tiếp tục các cuộc không kích, tấn công và bao vây phong tỏa Yemen”.

Cuộc tập kích hỏa lực dường như đã thành công. Liên minh do Ả rập Xê út dẫn đầu tuyên bố đánh chặn được "2 tên lửa". Một video từ Ả rập Xê út ghi lại các vụ nổ gần Ras Tanura và Dammam.

Tên lửa đạn đạo bay trên không phận Ả rập Xê út

Vụ nổ trong cảng dầu lớn của Ả rập Xê út trên vịnh Ba tư

Tên lửa đạn đạo Houthi bay trên không phận tỉnh Jizan, Ả rập Xê út

Có thể bạn quan tâm