Cổ phiếu bị hủy niêm yết, Tập đoàn FLC gửi thư xin lỗi cổ đông

Tập đoàn FLC xin lỗi và khẳng định quyền lợi của cổ đông vẫn được đảm bảo đầy đủ khi đang nỗ lực hết sức để sớm đưa cổ phiếu lên sàn UPCoM…
Tập đoàn FLC

Sau khi nhận thông báo của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) về việc hủy niêm yết cổ phiếu FLC, Tập đoàn FLC vừa có thông báo chính thức đầu tiên gửi các cổ đông. Hiện tại, hơn 64.700 cổ đông đang sở hữu khoảng 709,9 triệu cổ phiếu của tập đoàn này. 

Theo thông báo này, Tập đoàn FLC cho biết,  việc cổ phiếu FLC bị hủy niêm yết là một sự kiện khó chấp nhận với cổ đông. “Hội đồng quản trị FLC xin được gửi tới quý cổ đông lời xin lỗi chân thành nhất", Tổng giám đốc FLC Bùi Hải Huyền chia sẻ đầu thông báo.

Cũng trong thông báo này, Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC cũng trình bày loạt khó khăn khiến doanh nghiệp không thể công bố các thông tin theo đúng quy định sau khi cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Trịnh Văn Quyết bị bắt cuối tháng 3/2022.

Trước đó, ngày 14/2, Tập đoàn FLC cũng đã kiến nghị các cơ quan quản lý xem xét lại quyết định hủy niêm yết khi giải thích rằng việc vi phạm công bố thông tin do "hoàn cảnh bất khả kháng".

Phía Tập đoàn FLC bày tỏ mong muốn cổ đông thông cảm cho những khó khăn mà doanh nghiệp đang phải đối mặt và cũng hy vọng các cổ đông sẽ tiếp tục đồng hành trong giai đoạn này.

Bà Bùi Hải Huyền khẳng định, sau khi cổ phiếu FLC bị huỷ niêm yết trên HOSE, quyền lợi của cổ đông vẫn đảm bảo đầy đủ theo Luật Doanh nghiệp và điều lệ công ty. Theo đó, trong mọi trường hợp, cổ đông được toàn quyền sở hữu, định đoạt với cổ phiếu FLC đang sở hữu. Đồng thời, cổ đông vẫn được đảm bảo quyền tham gia đại hội đồng cổ đông, quyền biểu quyết, quyền đề cử và ứng cứ thành viên Hội đồng quản trị. 

Hội đồng quản trị và ban điều hành Tập đoàn  FLC đang nỗ lực hết sức để xúc tiến các lộ trình công bố thông tin theo quy định, cũng như nhanh chóng thực hiện các thủ tục cần thiết để cổ phiếu tập đoàn này sớm được trở lại giao dịch trên hệ thống UPCOM. Công ty sẽ thông báo về ngày giao dịch đầu tiên của cổ phiếu FLC trên UPCoM ngay sau khi được Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) chấp thuận đăng ký giao dịch.

Trước đó, như Thương Gia online đã thông tin về những khó khăn của Tập đoàn FLC trong việc được Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) chấp thuận niêm yết sàn UPCoM. Dù hiện giờ, Tập đoàn FLC vẫn đủ điều kiện là công ty đại chúng và bắt buộc phải niêm yết trên sàn UPCoM nhưng được nhận được "cái gật đầu" của Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, tập đoàn này phải hoàn thành những quy định hiện hành.

Có thể bạn quan tâm