Cổ phiếu G.C Food sẽ bước vào "sân chơi" HOSE trong quý 4/2023

Tham gia thị trường chứng khoán từ tháng 12/2022 với 26 triệu cổ phiếu, chào sàn UPCoM ngày đầu tiên với giá 12.000 đồng/cổ phiếu. Năm 2023, HĐQT GC Food đặt mục tiêu sẽ cho cổ phiếu GCF bước vào "sân chơi" HOSE trong quý 4/2023.
G.C Food

ĐHCĐ thường niên 2023 của Công ty CP Thực phẩm G.C (G.C Food - UPCoM: GCF) diễn ra sáng nay 07/4/2023. Tại đại hội, HĐQT G.C Food đã thông qua nhiều nội dung quan trọng như: Đặt mục tiêu doanh thu năm 2023 hơn 523 tỷ đồng, tăng 22% so với năm 2022 và đưa cổ phiếu GCF từ sàn UPCoM lên “sân chơi” mới rộng lớn hơn là HOSE.

Về tình hình hoạt động kinh doanh năm 2022, G.C Food ghi nhận doanh thu 431 tỷ đồng, tăng 29% so với năm 2021 và vượt 8% kế hoạch đặt ra. Thế nhưng, do những ảnh hưởng khách qquan làm cho giá vốn bán hàng cùng với các khoản chi phí tăng dẫn tới lợi nhuận sau thuế có phần giảm, mà cụ thể chỉ đạt 66% kế hoạch.
Bước vào năm 2023, mặc dù con đứng trước nhiều khó khăn về kinh tế, chính trị cả trong nước lẫn quốc tế, G.C Food vẫn tự đưa ra chỉ tiêu phát triển với mục tiêu doanh thu phát đạt 523 tỷ đồng, tăng 22% so với 2022.
Theo ông Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT G.C Food cho biết, “về kế hoạch doanh thu, phần lớn chúng tôi xây dựng trên lượng khách hàng có sẵn và đã có những dự kiến đơn hàng trong năm 2023, vì thế những ước tính này của chúng tôi gần như là sát với thực tế. Thực sự thì chúng tôi đang nhận được những đơn hàng nhiều hơn so với khả năng cung ứng hiện tại của mình.
Hơn nữa, trên bước đường phát triển chúng tôi đã định vị được thế mạnh cũng như sự khác biệt của mình như: Chúng tôi là đơn vị làm ông nghiệp thực phẩm từ nguồn nguyên liệu của mình, quỹ đất lớn nên tạo ra được nguồn cung ứng đảm bảo chất lượng và số lượng; Chúng tôi luôn chú trọng đến lợi ích của của người dân nên giữ được lòng tin để mở rộng nguồn cung ứng; Áp dụng quy trình, công nghệ cao vào sản xuất, chế biến tạo ra giá thành cạnh tranh với đối thủ; Đa dạng hóa thị trường tiêu thụ với hơn 20 quốc gia trên thế giới…”
Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu GCF của G.C Food được giao dịch ngày đầu tiên vào 20/12/2022 với 26 triệu cổ chào sàn UPCoM. Đến nay, số cổ phiếu GCF đang niêm yết đã đạt gần 30,7 triệu cổ phiếu và 100% trong số đó đều đang được lưu hành.
Cũng trong đại hội này, HĐQT G.C Food đã định hướng tổ chức để đáp ứng những nhu cầu của một công ty cổ phần đại chúng, sẵn sàng cho kế hoạch đưa cổ phiếu GCF chuyển qua một “sân chơi” mới rộng lớn hơn, đó là HOSE.
Chia sẻ về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT G.C Food cũng cho hay, “chúng tôi đã tiến hành đúng lộ trình là đưa cổ phiếu của mình giao dịch tại UPCoM theo quy định. Hiện chúng tôi có khoảng 230 cổ đông với đa dạng nghành nghề, chúng tôi nhận thấy cơ hội đang đến gần để bước lên một vị thế mới. Nếu diễn biến thị trường thuận lợi, theo kế hoạch đến quý 3/2023 chúng tôi sẽ có một cuộc IPO để tiến đến chuyển giao dịch cổ phiếu GCF từ UPCoM sang giao dịch tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) vào quý 4 năm nay”.
Kết quả giao dịch trong ngày 07/5/2023 cho thấy, cổ phiếu GCF có giá đóng cửa ở mức 14.400 đồng/cổ phiếu và giá trị vốn hóa gần 442 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm