Công ty Tấn Đức Thịnh sản xuất thiết bị phòng cháy chữa cháy không phép

Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai vừa phát hiện, Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Tấn Đức Thịnh có hành vi sản xuất thiết bị phòng cháy chữa cháy khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép.

Tin từ Công an tỉnh Đồng Nai cho hay, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về phòng cháy chữa cháy trên địa bàn tỉnh, Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) & Cứu nạn cứu hộ (CNCH) phối hợp Đoàn Kiểm tra liên ngành 389/ĐP tỉnh thành lập 3 Tổ công tác, tiến hành kiểm tra đột xuất 4 cơ sở kinh doanh các thiết bị phòng cháy chữa cháy trên địa bàn TP. Biên Hoà.

Các cơ sở gồm: Cơ sở thiết bị PCCC Phương Nam; Công ty TNHH Kim Sơn Minh; Công ty TNHH TM- XNK Tấn Đức Thịnh và Hộ kinh doanh Thanh Phương.

Công ty Tấn Đức Thịnh có hành vi sản xuất thiết bị phòng cháy chữa cháy khi chưa được phép
Công ty Tấn Đức Thịnh có hành vi sản xuất thiết bị phòng cháy chữa cháy khi chưa được phép

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cả 4 cơ sở nêu trên đều vi phạm các quy định trong lĩnh vực kinh doanh thiết bị PCCC, như: các thiết bị PCCC không có tem kiểm định phương tiện PCCC theo quy định; một số thiết bị PCCC không rõ nguồn gốc, xuất xứ; phần lớn các thiết bị này chủ yếu xuất xứ từ Trung Quốc trong đó có nhiều mặt hàng không có tem, nhãn phụ; không có tem kiểm định chất lượng về phương tiện PCCC.

Đặc biệt, cơ quan Công an cho biết, các phương tiện PCCC này khi đưa vào sử dụng có thể không đảm bảo hiệu quả chữa cháy, thậm chí còn gây nguy hiểm và ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của người sử dụng.

Trong các cơ sở kinh doanh trên, lực lượng chức năng phát hiện Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Tấn Đức Thịnh đang thực hiện sản xuất, gia công lăng, đầu phun, bồn chứa foam; lắp ráp đầu van, tai bình bảo hộ van. Ngoài ra, doanh nghiệp này còn sản xuất các hộp chứa thiết bị phòng cháy, chữa cháy chưa được các cơ quan chức năng cấp phép sản xuất theo quy định.

Trước những hành vi trên của các cơ sở, lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính tạm giữ hàng chục nghìn phương tiện PCCC, để tiếp tục làm rõ các nội dung sai phạm và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Có thể bạn quan tâm