Đài truyền hình NHK xin lỗi vì nhầm lẫn liên quan đến “món quà Giáng sinh” của Triều Tiên

Đài truyền hình Nhật Bản NHK đã đưa một bản tin không chính xác về tên lửa được cho là của Triều Tiên và sau đó phải công khai đưa ra lời xin lỗi vì nhầm lẫn.

Bản tin của NHK, được đưa ra 22 phút sau nửa đêm trên trang web của mình, có tựa đề: Tên lửa Triều Tiên rơi xuống biển gần Hokkaido, Mũi Erimo” - hàm ý đường bay qua lãnh thổ Nhật Bản. Nhưng phải tới 2 tiếng sau đó, NHK mới xoá bài viết và lên tiếng xin lỗi về nhầm lẫn trên, giải thích rằng đây là một văn bản được sử dụng cho mục đích đào tạo truyền thông trong nội bộ và không phải là sự thật. 

“Chúng tôi xin gửi lời xin lỗi tới toàn bộ độc giả và công chúng,” đài NHK cho biết. Đây là một nhầm lẫn khá nghiêm trọng đối với đài truyền hình nổi tiếng, bởi người dân Nhật Bản rất cẩn trọng với các thông tin về thảm hoạ hoặc các mối đe doạ an ninh.  Thông thường, sẽ có những cảnh báo qua “còi báo động J-alerts” trên điện thoại di động khắp Nhật Bản, khiến rất nhiều người lo lắng và mất ngủ. 

Bản tin sai lệch này của NHK được đưa ra trong thời điểm Hoa Kỳ và các nước đồng minh phải cảnh giác cao độ về khả năng của một “món quà Giáng Sinh” mà Triều Tiên đã cảnh báo trước đó. 

Lần thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa gần đây nhất của Triều Tiên là vào tháng 11/2017 - Hwasong-15, tên lửa lớn nhất mà nước này từng thử nghiệm. Bình Nhưỡng đã từng tiết lộ rằng tên lửa này có khả năng vươn tới toàn bộ nước Mỹ. 

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…