Đầu tư Xây dựng Constrexim bị xử phạt vì giao dịch ngoài thời gian đăng ký

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có quyết định xử phạt đối với CTCP Đầu tư Xây dựng Constrexim về hành vi giao dịch ngoài khoảng thời gian được đăng ký.

Theo đó, CTCP Đầu tư Xây dựng Constrexim đã đăng ký Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội bán cổ phiếu của CTCP Hồng Hà Việt Nam (UPCoM: PHH). Cụ thể từ ngày 17/3-15/04/2022.

Sau đó, CTCP Đầu tư Xây dựng Constrexim đã bán thành công 3.73 triệu cp PHH từ ngày 22/3-15/4/2022.

Tuy nhiên, theo Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội ,vào ngày 18/03/2022, Đầu tư Xây dựng Constrexim này đã thực hiện bán 1 triệu cổ phiếu PHH của Hồng Hà Việt Nam mà không báo cáo.

Đầu tư Xây dựng Constrexim
CTCP Đầu tư Xây dựng Constrexim bị xử phạt vì giao dịch ngoài thời gian đăng ký

Với vi phạm trên, CTCP Đầu tư Xây dựng Constrexim bị UBCKNN xử phạt hành chính với số tiền 100 triệu đồng.

Được biết, ông Lê Vinh Việt - Phó Chủ tịch HĐQT CTCP Hồng Hà Việt Nam, hiện đang là Tổng Giám đốc tại CTCP Đầu tư Xây dựng Constrexim. Đồng thời cũng là người đại diện pháp luật của công ty này.

Công ty Cổ phần Hồng Hà Việt Nam tiền thân là doanh nghiệp Nhà nước - Công ty Xây dựng Hồng Hà - Tổng Công ty Xây dựng Sông Hồng. Sau đó, được chuyển đổi thành CTCP từ ngày 28/12/2004.

Ngành nghề kinh doanh chính của Hồng Hà Việt Nam là bán buôn kim loại và quặng kim loại; bán buôn nhiên liệu rắn, lỏng, khí và các sản phẩm liên quan; bán buôn máy móc, thiết bị...

Có thể bạn quan tâm