Những năm gần đây, thương hiệu xa xỉ Balenciaga luôn mang tới cho công chúng nhiều sự hài hước, vui nhộn từ các sản phẩm “kỳ quặc” trong các bộ sưu tập của mình.
Từ năm 2015 khi Demna Gvasalia được bổ nhiệm làm Giám Đốc sáng tạo thì lại càng có thêm không ít những sản phẩm giống như bình dân trở nên độc đáo và đắt đỏ. Đã rất nhiều lần nhà mốt Balenciaga biến những món đồ thông thường thành một sản phẩm thời trang.
Túi hình giày
Thương hiệu Balenciaga đã gây bất ngờ cho công chúng khi đưa cảm hứng giày vào thiết kế túi xách. Năm 2021, hãng này ra mắt mẫu túi Sneakerhead dựa trên mẫu giày Track và có giá 2.700 USD.
Cũng cảm hứng này, năm 2022 nhà mốt Balenciaga đã biến những đôi bốt cao cổ Cagole thành túi đeo vai. Chiếc túi độc lạ này được giới thiệu trong show diễn thời trang Thu Đông 2022.
Dép Crocs cao gót
Thiết kế độc đáo này nằm trong bộ sưu tập giày Xuân Hè 2022 của thương hiệu xa xỉ Balenciaga. Đôi dép cao gót độc lạ này có màu xanh lá cây, phần đế có đệm mút giống như dép Crocs thông thường.
Điểm độc đáo trong thiết kế này chính là phần gót cao 7cm. Đây là một trong những thiết kế nhận được nhiều ý kiến trái chiều và không ít người cho rằng sản phẩm thời trang này của Balenciaga thật điên rồ.
Áo phông gắn kèm sơ mi
Các khách hàng đua nhau cho rằng ý tưởng chắp vá trang phục từ nhà mốt Balenciaga quá kỳ quặc. Chiếc áo này đã được giới thiệu trên website trong bộ sưu tập Thu 2018 với giá hơn 1.290 USD.
Đây là một thiết kế “chắp vá” từ hai chiếc áo hoàn toàn riêng biệt. Website của thương hiệu này có chú thích, khách hàng có thể chọn mặc áo sơ mi, để áo phông thả xuống phía sau hoặc ngược lại.
Váy khăn tắm
Thương hiệu xa xỉ này tiếp tục trở thành tâm điểm gây tranh cãi khi cho ra mắt mẫu váy khăn Towel Skirt có giá lên đến 925 USD.
Điều đặc biệt là mẫu khăn tắm này không có gì đặc biệt, vô cùng đơn giản và giống như những chiếc khăn tắm bình thường.
Nhiều người không khỏi khó hiểu với thương hiệu này khi một sản phẩm quá đỗi bình thường nhưng lại được bán với giá trên trời.
Áo có in số điện thoại đường dây nóng
Bên cạnh những thiết kế kỳ quặc trên, hãng mốt gốc Tây Ban Nha ra mắt 2 mẫu sơ mi được in số điện thoại hotline của hãng lên trước ngực.
Hai chiếc áo xuất hiện trong bộ sưu tập Thu Đông năm 2018 đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người có mặt tại show trình diễn.
Giám đốc sáng tạo Demna Gvasalia cho hay, ông muốn dùng các con số để tạo nên giá trị thẩm mỹ.
Túi hình gói bim bim
Chiếc túi hình gói snack khoai tây chiên của Balenciaga có giá 1.800 USD đã gây xôn xao trên khắp các nền tảng mạng xã hội trong thời điểm ra mắt.
Tờ Independent của Anh cho hay, để được sử dụng hình ảnh của gói bim bim khoai tây chiên, hãng Balenciaga đã xin phép thương hiệu đồ ăn vặt toàn cầu Lay’s.
Món đồ này được giới thiệu trong show Xuân Hè 2023 trong tuần lễ thời trang Paris, Pháp.
Túi xách giống túi nilon
Nhà mốt đến từ Tây Ban Nha này còn mở bán mẫu túi xách giống như túi nilon đựng hàng hóa ở siêu thị có giá 1.218 USD.
Chiếc túi độc lạ này mang tên “The Monday Shopper” được làm từ da bê màu trắng và có sọc màu xanh lam. Tên thương hiệu Balenciaga được in màu đỏ ở giữa túi.
Ngoài màu xanh - trắng, một phiên bản của The Monday Shopper khác có màu đỏ - vàng. Chiếc túi gồm phần khóa màu bạc, khoang rộng bên trong và các ngăn phụ nhỏ ở thành túi.
Từ lâu, Balenciaga đã không ngừng thử nghiệm mình với rất nhiều phong cách thời trang gây sốc. Những thiết kế độc đáo này như một chiến lược truyền thông đắc lực của hãng.