Doanh nhân Đặng Thanh Hằng: Hạnh phúc khi có con trai tiếp nối

“Ngay từ khi con trai còn rất nhỏ, tôi đã dạy con tính tự lập và mong con thành công. Nhưng hơn hết, tôi luôn dạy và mong con mình trở thành người tử tế. Bây giờ tôi thấy hạnh phúc bởi con đã trưởng thành, trở thành chỗ dựa và tiếp nối con đường của mình.
Doanh nhân Đặng Thanh Hằng: Hạnh phúc khi có con trai tiếp nối

Doanh nhân Đặng Thanh Hằng - người sáng lập và điều hành Beauty Medi và chuỗi H&H chuyên cung cấp dịch vụ chăm sóc da, mỹ phẩm và thực phẩm chức năng, đã chia sẻ với Thương Gia như vậy.

Câu châm ngôn mà Đặng Thanh Hằng yêu thích và từng đưa lên facebook của chị mà tôi tình cờ đọc được “Phụ nữ có thể là một người vợ thất bại nhưng nhất định phải là một người mẹ thành công...”

Là phụ nữ, là người mẹ như chị, tôi thấu hiểu và chia sẻ điều này bởi mỗi người mẹ đều sẵn sàng “đánh đổi cả thế gian vì nụ cười và hạnh phúc của con mình.” Nhưng cuộc “đánh đổi” của người mẹ nào cũng đầy vất vả và còn gì hạnh phúc bằng khi ta nhận được quả ngọt thành công.

Doanh nhân Đặng Thanh Hằng và con trai
Doanh nhân Đặng Thanh Hằng và con trai

Là doanh nhân nổi tiếng, có sự nghiệp vững vàng, có vị thế và uy tín... tôi tò mò muốn biết chị đã nuôi dạy con trai như thế nào để có ngày hôm nay - khi chị “hạnh phúc vì có con trai tiếp nối”?

Tôi có mặt trên thương trường từ ngày mang thai con. Có lẽ công việc, niềm say mê kinh doanh từ ngày ấy đã truyền qua dòng máu qua bầu sữa tới con chăng?! (cười). Tôi có một kỷ niệm rất hay nhớ lại - năm con tròn một tuổi tôi đưa con ra biển nghỉ hè. Thằng bé sợ hãi thấy một không gian quá rộng lớn còn sóng thì đánh ì ùng nên cứ bám lấy tay mẹ khóc và nhất định không chịu rời. Tôi quỳ xuống bên con, nói chuyện, giải thích và kiên nhẫn từng chút một để con làm quen với cát, với nước, với sóng. Và sau đó dắt con lội ra biển...

Sau này con trở nên thích biển, còn tôi thì vẫn luôn nhắc cháu – làm đàn ông phải dạn dày sóng gió! Không biết đó có phải là một “dự báo” không khi sau này con phải ra “biển lớn” trong đời, trong thương trường có tên là quốc tế! Rồi có lần trong dịp hè, tôi hẹn đưa con đi công viên chơi nhưng công việc bù đầu không dứt ra được, tôi đã lỡ hẹn và đến giờ nhớ lại vẫn còn thấy ân hận. Được cái lúc ấy khi thấy mẹ nói lời xin lỗi, con trai cũng nguôi ngoai ngay. Ngay từ nhỏ con trai Thế Anh của tôi đã khá tự lập. Còn tôi luôn theo đúng phương châm – làm bạn để hiểu và chia sẻ cùng con. Khi được con tin cậy thì mọi việc dễ dàng hơn nhiều!

Khi con vào phổ thông, tôi cũng phân vân lắm khi phải lựa chọn cho con đi du học hay để lớn thêm chút nữa. Lòng mẹ thì muốn con mình ở bên nhưng lý trí thì bảo hãy cho con hòa nhập và tự lập sớm. Thế Anh cũng chính là người giúp tôi đưa ra quyết định chính xác để có 11 năm học tập ở Mỹ và trưởng thành nhanh hơn tôi nghĩ.

Với hơn 30 năm trên thương trường - vất vả nhiều thành công lớn và chị đã truyền được cảm hứng cho hơn 1000 nhân viên công ty mình trong suốt thời gian ấy. Với con trai Thế Anh thì sao thưa chị?

Thực sự tôi là người đam mê công việc và trong bất cứ việc gì tôi luôn để hết tâm trí vào đó và luôn tâm niệm làm thật để hưởng thành quả thật. Điều ấy hẳn có sức tác động đến con trai bởi con biết rõ hơn ai hết cuộc đời mẹ vất vả như thế nào để có ngày hôm nay. Mọi người thân với tôi đều biết – tôi làm gấp nhiều lần người khác và có người từng hỏi tôi “ Với một người đàn bà xinh đẹp có cần vất vả đến như vậy không?”Tôi thì nghĩ ai cũng cần phải độc lập tự chủ, nhất là về kinh tế. Không thể dựa vào người khác. Chỉ có mình làm cho mình mới thực sự bền vững. Hơn hết mình phải tự xây dựng nền tảng chắc chắn cho mình. Tôi luôn thực hiện đúng cam kết ấy với chính mình và chia sẻ cùng con...

Hồi con trai còn học ở bên Mỹ có một bài luận về “Người ảnh hưởng đến cuộc đời của bạn” con viết rất cảm động. Đại ý rằng - người ảnh hưởng lớn nhất cuộc đời là mẹ - một nữ doanh nhân sáng tạo, nhiệt huyết, luôn chăm chỉ làm việc, sống có trách nhiệm và tình cảm với những người ruột thịt, với cộng sự và cả khách hàng... Có những chi tiết con kể khiến tôi cảm động rưng rưng vì không nghĩ là con nhớ lâu đến thế. Con còn nói mẹ là thần tượng, là người dẫn dắt và khiến con biết mình phải làm gì, phải sống như thế nào... Con gửi bài luận về, có cả điểm số cao và lời nhận xét của thầy cho tôi. Tôi rưng rưng khóc và cảm thấy công sức của cả đời mình đã được đền đáp...

Gương mặt của người nữ doanh nhân ngời lên tình mẫu tử và hạnh phúc. Tôi nhớ bức thư chị gửi cho con trai nhân dịp sinh nhật: “Con trai yêu quý của mẹ. Hôm nay là ngày sinh nhật của con, mẹ chúc cho con với tuổi 29 tràn đầy nhiệt huyết, nhiều năng lượng tốt đẹp, và nhiều điều tích cực sẽ đến với con. Chúc cho con luôn thành công trong cuộc sống và sự nghiệp. Hạnh phúc sẽ ở bên con. Con trai à, mẹ không mong con là người giàu có, nhưng mẹ mong con là người thành công. Dù mẹ biết rằng để trở thành người thành công trong xã hội bây giờ... không dễ. Nhưng đó là những mong mỏi và kỳ vọng của tất cả các bà mẹ và mẹ cũng vậy. Để trở thành người thành công có rất nhiều yếu tố, điều đầu tiên con phải trở thành người tử tế, có kiến thức và đặc biệt phải có tình người!

Chỉ có sự tử tế mới khiến con thành công và bền vững, dù mẹ biết rằng ngoài đời chẳng phải tất cả ai cũng... tử tế, nhưng mẹ vẫn muốn con là người tử tế trong xã hội và trong kinh doanh. Mẹ tin người tử tế chính là người thành công.

"Tiền bạc không phải là thước đo về thành công. Sự tử tế mới được nể trọng và tôn trọng. Được tôn trọng chính là thành công...”

Tôi hiểu, sống với người mẹ như vậy, với bầu không khí và môi trường văn hóa ấy, Thế Anh được trao truyền khát vọng và phong cách kinh doanh của mẹ một cách tự nhiên và nhẹ nhàng như cuộc đời vốn dĩ cần phải thế. Sống có tâm, có trách nhiệm, trước hết là với chính bản thân mình và không chịu đứng yên mà luôn luôn vượt lên trước để làm những điều mình say mê, để cống hiến và thấy mình có ích... là những điều mà Thế Anh được tấm gương của chính mẹ mình truyền cho động lực hàng ngày.

Được biết con trai chị đã đồng hành với chị trong việc gây dựng và phát triển thương hiệu H&H rất nổi tiếng gần đây?

Thực ra, nói chính xác Thế Anh mới chính là người sáng lập kiêm CEO Công ty cổ phần XNK và phân phối H&H tại Việt Nam. Đây là mô hình startup và phát triển thương hiệu này là do chính tay bạn ấy chắp bút trong luận án tốt nghiệp của mình tại trường đại học ở Boston. Trong thời gian ở Mỹ bạn ấy nghiên cứu về thị trường, sản phẩm bảo vệ sức khỏe và làm đẹp... và đề xuất với tôi mô hình kinh doanh song song với BeautyMedi. Tôi ủng hộ và đồng hành với bạn ấy ngay từ ý tưởng đầu tiên bởi mong muốn đưa được những sản phẩm tốt nhất, gần gũi với thiên nhiên về cho người tiêu dùng Việt Nam.

Nguyễn Thế Anh, CEO của Cty CPXNK và phân phối H&H
Nguyễn Thế Anh, CEO của Cty CPXNK và phân phối H&H

Tại H&H, bất cứ ai cũng có thể tìm thấy cho mình các sản phẩm đa dạng hỗ trợ cho sức khỏe như nước thanh lọc cơ thể Cleanse wonder, sữa ong chúa tươi cao cấp Petracell, dầu gội dưỡng tóc Tennenbi từ khoáng nóng giúp duy trì tuổi xuân cho mái tóc... bên cạnh các sản phẩm trang diểm và dưỡng da cao cấp đến từ thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu Châu Âu Thalissi. Đây là các sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, an toàn và tuyệt đối không hóa chất. Thế Anh đặt cho mình mốc năm 2020 sẽ lên tới 20 cửa hàng trên toàn quốc hướng tới mục tiêu, cái mốc người Việt Nam không còn phải ra nước ngoài để tìm kiếm những sản phẩm, thực phẩm chức năng tốt nhất của Châu Âu, Nhật Bản, Mỹ, Pháp... mà có thể dễ dàng trải nghiệm ở bất cứ nơi nào trên đất nước mình!

Chị có nhận xét gì về cách điều hành công ty của thế hệ tiếp nối mình?

Để thương hiệu lớn nhanh như hiện tại, phải thừa nhận là thế hệ các con được đào tạo bài bản ở nước ngoài, thông minh, tự tin và có tầm nhìn chiến lược. Tiếp thu những ưu điểm của Beauty Medi đồng thời H&H trẻ và năng động hơn, phục vụ được cho số đông người tiêu dùng với mức giá phải chăng. H&H có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, khách hàng được tư vấn rất kỹ từng sản phẩm, dịch vụ phù hợp, kết hợp với các công nghệ làm đẹp hàng đầu cùng mỹ phẩm sạch chất lượng bảo đảm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được phân phối độc quyền 100%...

Từ ngày có bạn ấy đồng hành, không chỉ H&H mà hình ảnh của Beauty Medi cũng đẹp hơn, thông điệp cũng chạm tới trái tim khách hàng. Cán bộ công nhân viên dường như cũng có thêm sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, tươi vui và năng động hơn thì phải. Tôi cũng thấy yên tâm về chiến lược kinh doanh, marketing và thật sự đôi lúc cảm thấy mình có một “bờ vai tin cậy” để tựa vào - Chị Hằng thư thái chia sẻ.

Tôi chúc mừng chị, không phải chỉ vì thành công, lợi nhuận hay danh tiếng mà chúc mừng điều quý giá nhất chị có là hai mẹ con tâm đầu ý hợp và thực sự là chỗ dựa cho nhau. Sự thông minh, năng động và tuổi trẻ của con cũng như kinh nghiệm, sự sâu sắc bền chí của người mẹ sẽ luôn bổ sung và nâng đỡ cho họ. Để có thể đi được rất xa rất lâu.

Cảm ơn chị và chúc H&H cũng như Beauty Medi thành công hơn nữa.

Có thể bạn quan tâm