El Salvador là quốc gia đầu tiên công nhận bitcoin

El Salvador đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới công nhận tiền điện tử bitcoin là tiền tệ hợp pháp trong giao dịch, sau khi Quốc hội nước này thông qua Luật Bitcoin vào ngày 8/6/2021.

Luật Bitcoin đã được thông qua với 62/84 phiếu ủng hộ của các nghị sỹ và sẽ có hiệu lực sau 90 ngày kể từ ngày đăng trên Công báo. Theo đó, bitcoin sẽ được sử dụng hợp pháp, không giới hạn trong bất kỳ giao dịch nào và đối với bất kỳ chức danh nào mà thể nhân hoặc pháp nhân nhà nước hoặc tư nhân yêu cầu thực hiện. Bên cạnh đó, Luật quy định việc trao đổi giữa bitcoin và đồng USD sẽ được thiết lập "tự do bởi thị trường" và sẽ không phải chịu thuế tăng vốn như các loại tiền tệ hợp pháp khác.

Luật cũng chỉ ra rằng mọi tác nhân kinh tế phải chấp nhận bitcoin như một hình thức thanh toán và cơ quan điều hành sẽ tạo ra cấu trúc thể chế cần thiết cho việc lưu thông tiền điện tử.

Tổng thống El Salvador Bukele khẳng định, chính phủ sẽ đảm bảo khả năng chuyển đổi theo giá trị chính xác bằng USD tại thời điểm thực hiện mỗi giao dịch. Luật Bitcoin nó sẽ mang lại sự bao trùm về tài chính, đầu tư, du lịch, đổi mới và phát triển kinh tế cho El Salvador.

TTXVN

Có thể bạn quan tâm