Elon Musk có kế hoạch cấy chip điện tử não vào bộ não con người

Công ty Neuralink chuyên nghiên cứu về công nghệ và con người của Elon Musk đang có kế hoạch cấy các vi mạch tự sản xuất đầu tiên lên con người người vào năm sau.
Elon Musk có kế hoạch cấy chip điện tử não vào bộ não con người

Các sản phẩm chip Neuralink đã được sử dụng thành công trên khỉ để ghi lại và kích thích hoạt động của não bộ, cho phép chúng thực hiện các nhiệm vụ đơn giản thông qua sức mạnh của trí óc như được hiển thị trong video Monkey MindPong được phát hành vào đầu năm nay. Bước tiếp theo của công ty là triển khai công nghệ này cho những người bị liệt toàn thân hoặc một phần để họ có thể điều khiển các thiết bị kỹ thuật số một cách dễ dàng hơn. 

Elon Musk cho biết: “Chip Neuralink đang hoạt động tốt trên loài khỉ và chúng tôi thực sự đã tiến hành rất nhiều thử nghiệm và xác nhận rằng nó rất an toàn và đáng tin cậy. Chúng tôi hy vọng sẽ sớm có thể bước tới giai đoạn tiếp theo, đó là thử nghiệm trên con người - ở những người bị chấn thương tủy sống nghiêm trọng, vào năm tới, trong khi chờ FDA phê duyệt.” 

Elon Musk đã đưa ra nhiều câu trả lời trấn an và cam kết với người theo dõi rằng “tiêu chuẩn để cấy ghép thiết bị của Neuralink cao hơn đáng kể so với những gì FDA yêu cầu”.

Và tất nhiên, vì loài khỉ không thể tạo ra các cuộc trò chuyện thực sự hay đưa ra phản hồi, Elon Musk tin rằng các thử nghiệm trên người sẽ đẩy nhanh tiến độ theo cấp số nhân khi Neuralink có kế hoạch thực hiện ca cấy ghép đầu tiên vào năm 2022.

Có thể bạn quan tâm