Giá vàng ngày 5/7: Giá vàng thế giới đi ngang, trong nước lao dốc

Giá vàng hôm nay không thể bật tăng trong bối cảnh đồng USD chưa ngừng tăng giá so với nhiều ngoại tệ khác, nước Mỹ bước vào ngày nghỉ lễ Quốc khánh (4-7), Ấn Độ tăng thuế nhập khẩu vàng.
Giá vàng ngày 5/7: Giá vàng thế giới đi ngang, trong nước lao dốc

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới sáng nay (5-7) không nhiều biến động khi Mỹ đang trong ngày nghỉ lễ Quốc khánh. Giá vàng kỳ hạn tháng 8 tăng 7 USD lên mức 1.808,5 USD/ ounce. Vàng giao ngay giao dịch lần cuối ở mức 1.808 USD/ounce, tăng 2 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Thị trường kim loại quý vẫn tiếp tục chịu áp lực bởi sự vươn lên mạnh mẽ của đồng USD, được thúc đầy bởi lập trường “diều hâu” của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong thắt chặt chính sách tiền tệ.

Rạng sáng hôm nay, đồng USD tiếp tục tăng với chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đã tăng lên mức 105.14.

Việc đồng USD gần đây dao động gần với mức cao nhất trong 20 năm tiếp tục khiến vàng được định giá bằng đồng tiền này trở nên kém hấp dẫn hơn đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác. Đây cũng là yếu tố khiến vàng ghi nhận tuần thứ 3 liên tiếp trong vùng tiêu cực và quý giao dịch tồi tệ nhất trong hơn một năm.

Trong khi đó, lợi suất trái phiếu Mỹ giảm đã giúp giá vàng giữ vững trên mốc 1.800 USD/ounce trong phiên giao dịch đầu tuần. Cụ thể, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng vào cuối tuần trước đã phần nào hỗ trợ giá vàng bởi lợi suất giảm cũng làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không mang lãi như vàng.

Giá vàng trong nước

Hôm nay, giá vàng SJC điều chỉnh giảm 50.000 - 100.000 đồng/lượng ở chiều bán ra, trong khi chiều mua vào vừa giảm vừa đứng yên tại các hệ thống cửa hàng.

DOJI Hà Nội niêm yết giá vàng quanh ngưỡng 68,10 triệu đồng/lượng mua vào, 68,70 triệu đồng/lượng bán ra. Tại DOJI Thành phố Hồ Chí Minh, giá vàng mua vào giao dịch ở ngưỡng 68,15 và 68,75 triệu đồng/lượng bán ra.

SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá vàng ở mức 68,10 triệu đồng/lượng mua vào, 68,72 triệu đồng/lượng bán ra. SJC Thành phố Hồ Chí Minh niêm yết giá vàng mua vào ở ngưỡng tương tự; giá vàng bán ra ở ngưỡng 68,70 triệu đồng/lượng.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 68,11 - 68,72 triệu đồng/lượng, giảm nhẹ 30.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều.

Có thể bạn quan tâm