Gucci hủy bỏ show diễn Seoul sau thảm kịch Itaewon

Gucci đã hủy bỏ buổi trình diễn theo kế hoạch của mình tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc sau thảm kịch giẫm đạp thương tâm xảy ra tại quận Itaweon vào tối 29/10.
Gucci hủy bỏ show diễn Seoul sau thảm kịch Itaewon

Vào đêm 29/10 vừa qua, hơn 150 người đã tử vong và nhiều người bị thương trong thảm kịch Itaewon, Seoul diễn ra vào dịp lễ hội Halloween. Những người thiệt mạng bao gồm người dân địa phương và khách du lịch - nhiều người trong số họ ở độ tuổi 20. 

Trước khi sự việc thương tâm này xảy ra, thương hiệu thời trang Gucci đã có kế hoạch mang đến Seoul một phiên bản cập nhật của chương trình Cosmogonie mà họ đã trình diễn ở Ý vào 5 tháng, được thiết kế để trình diễn tại Cung điện Gyeongbokgung vào 1/11 với sự tham gia của 500 khán giả, hứa hẹn quy tụ nhiều ngôi sao hàng đầu và những cái tên lớn của giới thời trang Hàn Quốc. 

Tuy nhiên, sự kiện đã chính thức bị huỷ bỏ sau khi tổng thống Hàn Quốc tuyên bố một tuần để quốc tang tưởng niệm những nạn nhân của thảm kịch Itaewon. 

thảm kịch Itaewon
Thảm kịch dẫm đạp tại Itaewon, Seoul vào tối 29/10 đã khiến hơn 150 người thiệt mạng. 

Trong tuyên bố mới nhất của mình, đại diện Gucci chia sẻ: “Trái tim của chúng tôi tràn ngập sự tiếc thương cho những người đã thiệt mạng và bị thương trong thảm kịch ở Itaewon, Seoul. Đối với thời gian quốc tang và để theo sát với hướng dẫn của Cục Di sản Văn hóa Hàn Quốc, Gucci sẽ không tiến hành sự kiện Cosmogonie theo kế hoạch."

Trong những năm gần đây, các thương hiệu nước ngoài đang ngày càng nhắm đến Hàn Quốc như một thị trường trọng điểm nhờ số lượng lớn người tiêu dùng ưa chuộng đồ xa xỉ. Các báo cáo kết quả trong những giai đoạn gần đây đã ca ngợi thị trường Hàn Quốc như một điểm sáng ở châu Á trong cả dẫn đầu xu hướng và gia tăng doanh số thay vì Trung Quốc - nơi các hạn chế Covid-19 và lockdown liên tiếp làm sụt giảm đà kinh thu. 

Có thể bạn quan tâm