Đây là loại khí gây ô nhiễm mà Tập đoàn sản xuất ôtô Volkswagen (công ty mẹ của Audi) che giấu các nhà điều tra Mỹ trong vụ bê bối hồi năm 2015.
Đại diện Audi ngày 2/11 cho biết đã thông báo vấn đề trên tới Cơ quan giao thông đường bộ KBA của Đức, song KBA chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vấn đề này.
Hãng Audi cho biết thêm sẽ nâng cấp phần mềm của 4.997 ôtô mẫu A8 chạy bằng động cơ diesel V8 dung tích 2,4 lít, trong đó có 3.600 xe tại Đức được sản xuất từ tháng 9/2013 đến tháng 8/2017.
Việc nâng cấp góp phần đảm bảo sau khi xe khởi động, động cơ sẽ nhanh chóng đạt được các điều kiện vận hành tối ưu đối với hệ thống xử lý khí thải, từ đó giúp giảm lượng khí thải trong điều kiện chạy xe trên thực tế. Phần mềm nâng cấp này dự kiến được hoàn tất và đưa vào sử dụng trong quý 1/2018 sau quá trình thử nghiệm vào mùa Đông năm nay.
Audi là công ty thành viên của Tập đoàn Volkswagen lớn nhất tại Đức. Hồi năm 2015, Volkswagen thừa nhận cài đặt phần mềm gian lận khí thải đối với 11 triệu ôtô để những xe này vượt qua các cuộc kiểm tra khí thải, song khi chạy trong điều kiện bình thường, xe sẽ phát thải vượt hạn mức cho phép, thậm chí cao gấp 40 lần so với quy định. Vụ bê bối lớn chưa từng có trong lịch sử phát triển của Volkswagen đã khiến cổ phiếu của tập đoàn này rớt giá thê thảm, gây thua lỗ 1,6 tỷ euro.
Bên cạnh đó, Volkswagen còn phải nộp phạt gần 15 tỷ USD và thanh toán các khoản bồi thường hàng chục tỷ USD cho các khách hàng.
Một số mẫu xe Audi cũng đã bị ảnh hưởng từ vụ bê bối này và cho tới nay, hãng Audi còn vấp phải cáo buộc thiết kế các thiết bị được cho là gian lận từ nhiều năm trước song không lắp đặt vào các dòng xe tại thời điểm đó. Cả Audi và Volkswagen đều chưa có bất kỳ phản hồi nào về cáo buộc này.