Hồi phục và âm tính với Covid-19, Thủ tướng Anh Boris Johnson quay trở lại làm việc

Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ quay trở lại làm việc vào hôm nay (27/4) theo giờ địa phương sau khi đã hồi phục sức khoẻ.
Hồi phục và âm tính với Covid-19, Thủ tướng Anh Boris Johnson quay trở lại làm việc

Theo tuyên bố từ Văn phòng Phố Downning cho biết, Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ quay lại làm việc vào thứ Hai (27/4) theo giờ địa phương, sau khi đã hồi phục hoàn toàn. 

Vào đầu tháng Tư vừa qua, Thủ tướng Johnson đã được đưa vào bệnh viện St.Thomas ở trung tâm London vì những triệu chứng Covid-19 kéo dài như sốt cao và ho liên tục. Sau khoảng 3 ngày điều trị ở khu chăm sóc đặc biệt, Thủ tướng Anh đã dần hồi phục sức khoẻ và được xuất viện khi tái xét nghiệm với kết quả âm tính. 

Thủ tướng Johnson, 55 tuổi, sẽ giành lại quyền kiểm soát chính phủ trong bối cảnh những áp lực đang ngày một đè nặng lên nền kinh tế Anh Quốc do sự gián đoạn và phong toả toàn quốc nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh cũng như số bệnh nhân tử vong tăng cao. 

Tính đến thứ Bảy (25/4), Anh đã ghi nhận hơn 20.000 trường hợp tử vong do Covid-19. 

Đã có rất nhiều ý kiến chỉ trích đối với phản ứng chậm chạp của chính phủ Anh trong thời kỳ đại dịch, với xét nghiệm bị hạn chế và thiếu thốn thiết bị bảo vệ cho nhân viên y tế. 

Bộ trường Nội vụ Anh đã kêu gọi người dân tiếp tục nghiêm túc chấp hành các quy tắc cách ly vào cuối tuần qua. Nhưng nhiều nhà lập pháp lại muốn các hạn chế được nới lỏng hơn nhằm thúc đầy nền kinh tế hoạt động trở lại. Anh Quốc hiện phải đối mặt với dự báo cho rằng nền kinh tế có thể đang tiến vào tình hình suy thoái tồi tệ nhất trong hơn 300 năm lịch sử. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm