Khách du lịch Ấn Độ sẽ chi tiêu cao thứ 4 thế giới vào năm 2030

Theo một dự liệu phân tích gần đây của các công ty du lịch cho thấy, người Ấn Độ có thể là những người chi tiêu du lịch toàn cầu lớn thứ tư vào năm 2030…

Một phụ nữ trẻ nhìn ra thành phố Udaipur, Rajasthan, Bắc Ấn Độ.
Một phụ nữ trẻ nhìn ra thành phố Udaipur, Rajasthan, Bắc Ấn Độ.

Dựa trên báo cáo chi tiêu đi du lịch và các chuyến bay tại Ấn Độ từ các năm trước đến nay cho thấy, bùng nổ du lịch sau đại dịch có thể đã qua với nhiều quốc gia, nhưng sự thôi thúc đi du lịch tại Ấn Độ vẫn chưa giảm.

Theo nghiên cứu của Booking và McKinsey, vào năm 2019, du khách Mỹ, Trung Quốc và Đức lần lượt đứng đầu về chi tiêu du lịch nước ngoài trên toàn cầu, trong khi khách Ấn Độ đứng thứ sáu. Dù vậy, báo cáo mới nhất của hai công ty này chỉ ra rằng khách Ấn Độ sẽ vươn lên vị trí thứ 4 về chi tiêu du lịch nước ngoài vào năm 2030.

Năm 2022, khách Ấn Độ đóng vai trò then chốt trong sự phục hồi của ngành du lịch châu Á. Chi tiêu của khách Ấn Độ trong năm ngoái đạt 78% mức của năm 2019 (thời điểm trước dịch Covid-19), trong khi chi tiêu trung bình của khách châu Á chỉ đạt được 52% so với năm 2019.

Du lịch quốc tế chỉ chiếm khoảng 1% tổng số chuyến đi của người Ấn Độ vào năm ngoái. Điều đó dự kiến sẽ tiếp tục cho đến năm 2030. Trong đó, 1% du lịch quốc tế sẽ lên tới 50 triệu chuyến đi. Du khách Ấn Độ được dự đoán chi tiêu cho du lịch sẽ đạt 410 tỷ USD trong năm 2030, mức tăng này hơn 170% từ 150 tỷ USD vào năm 2019.

Tại Ấn Độ, tỷ lệ thất nghiệp giảm, chi tiêu hộ gia đình bình quân đầu người của đất nước tăng và có thể nó sẽ vượt qua các nền kinh tế châu Á đang phát triển khác như Indonesia, Philippines và Thái Lan. Theo nghiên cứu, khoảng 13 triệu hộ gia đình dự kiến sẽ có thu nhập là 35.000 USD/ 1 năm, con số này đã tăng từ 2 triệu hộ vào năm 2020.

Hơn 200 tỷ USD đã được chi trong thập kỷ qua để cải thiện lĩnh vực giao thông của Ấn Độ và số lượng sân bay trong nước đã tăng gấp đôi kể từ năm 2014.

Để chuẩn bị cho nhu cầu du lịch ngày càng tăng, các hãng hàng không Ấn Độ đã đặt hàng hơn 1.000 chiếc máy bay, nâng tổng số máy bay lên từ 1.500 đến 1.700 vào năm 2030. Vào tháng 6, hãng hàng không quốc gia Ấn Độ Air India đã mua 470 máy bay Airbus và Boeing. Điều này nhằm mục đích mở rộng quy mô trị giá 70 tỷ USD.

Theo Jatin Khanna, Giám đốc điều hành Sarovar Portico Hotels & Resorts nói rằng, du khách Ấn Độ thích thực hiện nhiều chuyến đi ngắn thay vì chỉ một hoặc hai chuyến một năm.

Người Ấn Độ vẫn thích đi du lịch trong nước. Ngoài các thành phố lớn nổi tiếng như Delhi và Mumbai, các bang như Varanasi, Coimbatore và Kochi cũng đang trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Việc giá vàng liên tiếp lập mốc cao kỷ lục đã kéo theo một xu hướng mới, trong đó giới siêu giàu không để vàng “ngủ quên” trong két sắt mà mang đi cho thuê nhằm hưởng mức lãi suất 2 - 5%/năm, tạo nên cuộc dịch chuyển lớn trên thị trường kim loại quý…

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos

Tỷ phú Jeff Bezos trở lại đường đua công nghệ với dự án AI tầm cỡ

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos chính thức trở lại vai trò điều hành sau bốn năm với dự án trí tuệ nhân tạo Project Prometheus, start-up sở hữu khoản vốn khởi đầu lên tới 6,2 tỷ USD và tham vọng phát triển thế hệ AI học từ thế giới thực để phục vụ kỹ thuật và sản xuất trong nhiều lĩnh vực…

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Công ty McKinsey đã nghiên cứu về 200 CEO hàng đầu thế giới và phát hiện họ đều sở hữu một đặc điểm then chốt, đó là tư duy tò mò và tinh thần học hỏi không ngừng, giúp họ thích ứng nhanh trong môi trường lãnh đạo ngày càng phức tạp như hiện nay…

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Với thời lượng chỉ 1 - 3 phút, các bộ phim ngắn chiếu mạng của Trung Quốc không chỉ chinh phục khán giả địa phương mà còn lan tỏa sang Bắc Mỹ, châu Âu và Đông Nam Á, trở thành một hiện tượng mới cho phân khúc giải trí di động…

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Thế hệ trẻ ngày nay coi việc mua sắm đồ secondhand không chỉ là cách để tiết kiệm chi phí mà còn như tuyên ngôn về phong cách và lựa chọn tiêu dùng bền vững. Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và ý thức môi trường gia tăng, văn hoá đồ cũ đang định hình lại khái niệm tiêu dùng mới...

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Khi xã hội Hàn Quốc bước vào thời kỳ “siêu già hóa”, các trung tâm người cao tuổi đang trở thành những lớp học kỹ năng số đặc biệt. Tại đây, các cụ ông, cụ bà không chỉ học cách dùng máy tự động, điện thoại thông minh hay thiết bị chăm sóc sức khỏe mà còn hát, tập thể dục và kết nối qua công nghệ…

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Từ một món tráng miệng sang trọng ở Trung Đông, sô cô la Dubai đã trở thành hiện tượng toàn cầu, chinh phục các tín đồ ẩm thực và cả mạng xã hội. “Cơn sốt” này không chỉ lan toả khắp thế giới mà còn làm “rung chuyển” cả ngành thực phẩm với tốc độ tăng trưởng kỷ lục...

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, và những thứ phải đánh đổi

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, nguy hay cơ?

Hàng tỷ thùng dầu mới được cấp phép khoan khai thác ngoài khơi đông bắc Brazil, đang đe dọa tới sự tồn tại của một viên ngọc sinh thái: Rạn san hô nước sâu rộng 3.600 dặm vuông được phát hiện chưa đầy một thập kỷ trước. Câu chuyện về sự đánh đổi giữa tự nhiên và kinh tế đang nóng hơn bao giờ hết...