Không chỉ bị “đột nhập”, một số tài khoản Twitter bị hack cả dữ liệu cá nhân

Twitter đã lên tiếng xác nhận về việc các hacker đã đánh cắp được dữ liệu cá nhân của một số tài khoản, bao gồm cả tin nhắn riêng tư.
Không chỉ bị “đột nhập”, một số tài khoản Twitter bị hack cả dữ liệu cá nhân

Một vụ tấn công mạng vô cùng nghiêm trọng đã xảy ra trên mạng XH Twitter vào tuần trước, nhắm tới các tài khoản “VIP” của những nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất thế giới như cựu tổng thống Mỹ Barack Obama, ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden, tỷ phú công nghệ Jeff Bezos, Bill Gates và Elon Musk, ngôi sao truyền hình Kim Kardashian West …. Các tài khoản này đã được bị hacker truy cập và sử dụng để lừa đảo bitcoin. 

Vụ việc xảy ra đã khiến một số chuyên gia an ninh mạng và các nhà hoạch định chính sách lo ngại rằng kế hoạch lừa đảo bitcoin này có thể chỉ là để che giấu cho vấn đề vi phạm dữ liệu nghiêm trọng hơn rất nhiều, có liên quan đến thông tin cá nhân của một số nhân vật quyền lực nhất thế giới.

Ngay sau khi sự việc diễn ra, Twitter đã nhanh chóng xử lý để gỡ bỏ các bài đăng lừa đảo, tuy nhiên, công ty cũng lên tiếng thừa nhận việc một số tài khoản đã bị các hacker đánh cắp dữ liệu cá nhân. Nhưng chúng không phải là tài khoản được xác nhận (verified) - tức là không phải tài khoản của người nổi tiếng, Twitter giải thích. Tuy vậy, vẫn chưa thể chắc chắn liệu dữ liệu của những tài khoản VIP có bị truy cập bằng các cách khác hay không. 

Đã có 130 tài khoản bị các hacker nhắm đến, đồng thời, hệ thống nội bộ của một số nhân viên làm việc tại Twitter cũng bị các hacker “đột nhập”. 

FBI hiện đã chính thức tham gia điều tra mở rộng về vụ việc. 

Nguồn: CNN

Có thể bạn quan tâm