Liên minh Ả rập Xê út tuyên bố không kích phá hủy một cuộc tấn công bằng UAV của Houthi

Ngày 5/3, liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu thông báo ngăn chặn được một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của lực lượng Houthi (Ansar Allah) vào Ả rập Xê út.

Phát ngôn viên Liên quân, chuẩn tướng Turki Al-Maliki, cho biết không quân Ả rập Xê út, sử dụng vũ khí chính xác tiêu diệt một đơn vị của Houthi đang chuẩn bị phóng UAV tự sát loại Qasef vào Vương quốc dầu mỏ. 

Chuẩn tướng Turki Al-Maliki cũng công bố 1 video về cuộc không kích thành công. Ông cũng nhấn mạnh rằng, các chiến binh Houthi mặc quần áo dân sự và sử dụng các phương tiện dân sự khi chuẩn bị phóng UAV. Điểm đặc biệt là trong video, không thấy các chiến binh Houthi triển khai UAV.

Đây rõ ràng là một dấu hỏi lớn về mục tiêu mà không quân Ả rập Xê út không kích.

Trên địa phận tỉnh Taiz của Yemen, giao chiến diễn ra ác liệt giữa Houthi và các lực lượng liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu tại thành phố Taiz. Liên quân tổ chức một số cuộc tấn công nhỏ nhưng bị du kích Houthis đẩy lùi. Liên quân pháo kích bừa bãi vào khu vực al-Jamla thuộc quận al-Salah khiến 3 dân thường thiệt mạng, 10 người khác bị thương.

Tình hình chiến sự trên địa phận tỉnh Taizz, Yemen

Trên chiến trường tỉnh Marib, lực lượng Houthis tiếp tục đấu súng với các đơn vị vũ trang của tổng thống Mansur Hadi (do liên minh quân sự Ả Rập Xê-út) hậu thuẫn ở phía đông quận Sarwah và phía đông quận Madghal.

Trong hai ngày 5 và 6/3, không quân Liên minh ném bom Sarwah 20 lần, Madghal 7 lần, Majzar 5 lần ở tỉnh Marib, 2 lần quận al-Maraziq thuộc tỉnh al-Jawf, một lần ở quận al-Boqa thuộc tỉnh Saadah.

Có thể bạn quan tâm