Louis Vuitton thua kiện vi phạm bản quyền, phải trả gần 1 triệu USD tiền bồi thường

Vụ tranh chấp vi phạm bản quyền kéo dài 7 năm đã chính thức đi đến kết thúc.
Louis Vuitton thua kiện vi phạm bản quyền, phải trả gần 1 triệu USD tiền bồi thường

Louis Vuitton được cho đã thua kiện bản quyền và đã phải trả gần 1 triệu USD để giải quyết tranh chấp vi phạm bản quyền kéo dài 7 năm.

Theo Vogue Business, vụ kiện liên quan đến một thiết kế khóa được sáng tạo bởi Jocelyn Imbert vào năm 1988 cho nhà Louis Vuitton. Chiếc khóa được bà gọi là “LV Tournant” và được thiết kế đặc biệt cho Louis Vuitton Malletier. 

Tòa án phát hiện ra rằng vào năm 1992, bà Imbert và Louis Vuitton Malletier đã ký một hợp đồng cụ thể quy định rằng nếu có bất kỳ dòng hoặc loạt túi mới nào sử dụng khóa này, bà Imbert sẽ nhận được khoản thanh toán mới là 76,000 euro (khoảng 83.230 USD). Vào năm 2014, bà Imbert nhận thấy rằng những chiếc khóa do bà thiết kế đã được sử dụng trong dòng sản phẩm Twist và các sản phẩm lâu đời khác, tuy nhiên, bà lại không nhận được tiền.

Trong một tuyên bố với Vogue Business, luật sư Jean-Philippe Hugot của bà Jocelyn Imbert tuyên bố: “Để tóm tắt quan điểm của Louis Vuitton, họ tuyên bố rằng thỏa thuận năm 1992 cho phép họ khai thác sự sáng tạo của bà Imbert trên mọi sản phẩm. Chúng tôi hoàn toàn không đồng ý với điều này. Bà Jocelyn Imbert luôn mong đợi một cuộc đàm phán với Louis Vuitton”. 

Trong trường hợp này, Louis Vuitton Malletier sẽ phải trả cho bà Imbert 900,000 euro (~ 992.709 USD) tiền bồi thường theo đơn kháng cáo của tòa án. Ban đầu, các thẩm phán đã đưa ra vụ kiện vào năm 2020 và giờ đây có vẻ như bà Imbert đã giải quyết được vấn đề với một khoản bồi thường từ LVMH.

LVMH vẫn chưa đưa ra bình luận về các vấn đề tại thời điểm này.

Có thể bạn quan tâm