Mạng xã hội của cựu TT Mỹ Donald Trump sẽ ra mắt vào tháng 2

Sự kiện ra mắt của ứng dụng Truth Social được diễn ra sau 13 tháng kể từ khi cựu tổng thống Mỹ bị cấm trên các nền tảng như Twitter và Facebook.
Mạng xã hội của cựu TT Mỹ Donald Trump sẽ ra mắt vào tháng 2

Liên doanh truyền thông mới của cựu TT Mỹ Donald Trump có kế hoạch ra mắt một ứng dụng truyền thông xã hội tên là Truth Social vào ngày 21/2, theo danh sách từ App Store của Apple Inc. 

Truth Social, là giải pháp thay thế của Trump Media & Technology Group (TMTG) cho Twitter, với sự cung cấp các tính năng “follow” người khác và các chủ đề thịnh hành, theo như bức ảnh demo của ứng dụng cho thấy. 

Việc ra mắt ứng dụng này diễn ra 13 tháng sau khi Facebook và Twitter khoá các tài khoản của vị cựu tổng thống Mỹ vì cáo buộc ông đã khuyến khích những người ủng hộ tham gia vào cuộc tấn công ngày 6/1 vào Điện Capitol dựa trên những tuyên bố không có căn cứ về gian lận phiếu bầu trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

TMTG và Apple đã không trả lời yêu cầu bình luận, nhưng một nguồn tin quen thuộc với vấn đề này đã xác nhận rằng ngày 21/2 là ngày ra mắt dự kiến ​​của ứng dụng.

Việc ra mắt dự kiến ​​sẽ là giai đoạn đầu tiên trong ba giai đoạn phát triển của TMTG. Sản phẩm giai đoạn của Tập đoàn sẽ là một dịch vụ đăng ký video có tên TMTG+ với các đầu mục như giải trí, tin tức và podcast, theo trang web của công ty. Một bài thuyết trình với nhà đầu tư vào tháng 11/2021 chỉ ra rằng TMTG cũng muốn khởi chạy một mạng podcast riêng. 

TMTG hiện được định giá 4,3 tỷ USD dựa trên giá cổ phiếu của Digital World Acquisition Corp. 

Những người ủng hộ cựu TT Trump và các nhà đầu tư bán lẻ đã săn đón cổ phiếu của Digital World, đặt cược rằng sự nổi tiếng của ông Trump cùng cơ sở chính trị Đảng Cộng hòa của ông sẽ chuyển thành thành công thương mại.

TMTG tháng trước đã huy động thêm được 1 tỷ USD từ các nhà đầu tư tư nhân.

Có thể bạn quan tâm