Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT FLC Faros của ông Trịnh Văn Quyết

CTCP Xây dựng FLC Faros vừa có thông báo miễn tư cách Chủ tịch HĐQT của ông Trịnh Văn Quyết tại công ty kể từ ngày 7/4.
Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT FLC Faros của ông Trịnh Văn Quyết

Quyết định này được đưa ra sau khi tiếp nhận đơn xin thôi giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT và thành viên HĐQT của ông Trịnh Văn Quyết. Việc miễn nhiệm chính thức sẽ được trình thông qua tại ĐHĐCĐ thường niên.

Bên cạnh đó, HĐQT công ty cũng đã bầu ông Nguyễn Thiện Phú - Thành viên HĐQT lên nắm chức Chủ tịch thay cho ông Quyết kể từ ngày 7/4. 

Được biết, ông Phú vừa được bầu bổ sung làm thành viên HĐQT của FLC Faros  kể từ 21/6/2019, số cổ phiếu ROS mà ông Phú đang nắm giữ đến cuối năm 2019 là 39.600 cổ phiếu, tương ứng với tỷ lệ 0,007%.

Ông Trịnh Văn Quyết hiện nay vẫn là cổ đông lớn nhất của FLC Faros với tỷ lệ 51%, cổ đông lớn nhất và Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn FLC, Chủ tịch HĐQT CTCP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways), Chủ tịch HĐTV Công ty Luật TNHH SMiC.

Việc ông Trịnh Văn Quyết rời ghế Chủ tịch HĐQT FLC FAROS diễn ra trong bối cảnh doanh nghiệp này vừa thông qua chủ trương nghiên cứu và lập phương án sáp nhập vào CTCP Đầu tư khai khoáng và Quản lý tài sản FLC (GAB). 

Chủ trương sáp nhập giữa hai đơn vị sẽ được phía GAB trình cổ đông thông qua tại kỳ họp đại hội đồng cổ đông thường niên 2020 dự kiến tổ chức vào cuối tháng 4 sắp tới.Tại GAB ông Quyết cũng đang nắm giữ 8%.

FLC Faros niêm yết trên sàn chứng khoán vào tháng 9/2016 với tên ban đầu là CTCP Xây dựng Faros, mã cổ phiếu ROS. Đây là cổ phiếu ấn tượng nhất thị trường chứng khoán khi đó với việc tăng không ngừng từ mức giá 10.000 đồng. 

Mức giá thị trường rất cao của ROS đưa ông Trịnh Văn Quyết thành người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2016. 

Tuy nhiên, sau khi đạt đỉnh vào năm 2017 tại 178.000 đồng/cp, giá cổ phiếu ROS đi xuống và hiện chỉ còn hơn 4.000 đồng/cổ phiếu, mất 98% giá trị sau 2,5 năm. Ông Trịnh Văn Quyết đã bán ra 91 triệu cổ phần để giảm tỷ lệ sở hữu tại FLC Faros từ 67% xuống 51% trong 3 tháng cuối năm 2019.

Có thể bạn quan tâm