Mỹ áp thuế lốp xe nhập khẩu từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ quyết định áp thuế đối với lốp xe ô tô nhập khẩu từ Việt Nam.
Mỹ áp thuế lốp xe nhập khẩu từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ vào thứ Năm (5/11) đã áp thuế đối kháng sơ bộ từ 6,23% lên 10,08% đối với lốp xe ô tô hạng nhẹ nhập khẩu từ Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên áp dụng quy định mới nhằm hạn chế những biến động giá trên thị trường khi các đơn vị tiền tệ bị định giá thấp. 

Các mức thuế mới sẽ áp dụng đối với nhập khẩu lốp xe chở khách và xe tải nhẹ trị giá 469,6 triệu USD hàng năm, với quyết định cuối cùng sẽ có hiệu lực vào ngày 30/4 năm sau, Bộ Thương mại Mỹ cho biết trong một tuyên bố. 

Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc vào tháng trước đã tuyên bố chính sách tỷ giá hối đoái của Việt Nam không nhằm mục đích giúp xuất khẩu và yêu cầu TT Donald Trump áp dụng “một đánh giá khách quan hơn về thực tế ở Việt Nam”. 

“Việt Nam đã theo dõi vấn đề này và sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng của Hoa Kỳ để làm rõ và hiểu rõ hơn tình hình, đồng thời bảo vệ lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp Việt Nam theo quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới,” phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Dương Hoài Nam cho biết. 

Bộ Thương mại Hoa Kỳ đang tiến hành các điều tra thuế chống bán phá giá đối với lốp xe hạng nhẹ từ Hàn Quốc, Đài Loan, Việt Nam và Thái Lan. Bộ này cho biết, họ dự kiến sẽ công bố kết quả sơ bộ vào ngày 29/12. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm