Mỹ tuyên bố điều tra vụ bê bối thông tin khách hàng, cổ phiếu Facebook rớt thảm

Hôm qua (26/3), cổ phiếu của Facebook đã giảm tới 6% sau khi Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) tuyên bố, FTC đang điều tra cơ sở dữ liệu khách hàng của công ty này liên quan đến vụ Cambridge Analyt
Mỹ tuyên bố điều tra vụ bê bối thông tin khách hàng, cổ phiếu Facebook rớt thảm

Tuyên bố của FTC cho biết, cơ quan này rất quan tâm đến những thông tin báo chí đưa ra gần đây và rất lo ngại về vấn đề bảo mật của Facebook.

Nội dung điều tra quan trọng là liệu Facebook có vi phạm một điều khoản thỏa thuận mà công ty này đã ký với FTC hay không.

Điều khoản này yêu cầu Facebook phải thông báo cho người sử dụng và phải nhận được sự cho phép rõ ràng của người sử dụng trước khi chia sẻ thông tin cá nhân vượt ra ngoài những cài đặt thông tin cá nhân cụ thể.

Theo thỏa thuận với FTC, mỗi lần vi phạm điều khoản này, mức phạt là 40.000 USD.

Facebook đang đối mặt với những câu hỏi liên quan đến việc Công ty nghiên cứu Cambridge Analytica sử dụng trái phép thông tin cá nhân của hơn 50 triệu khách hàng Facebook.

Được biết, cổ phiếu của Facebook đã giảm hơn 13% trong 5 ngày đầu tiên sau khi vụ bê bối thông tin khách hàng bị phát giác.

Có thể bạn quan tâm

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Ngành du lịch Mỹ đang chao đảo khi lượng khách quốc tế sụt giảm mạnh do căng thẳng chính trị, chính sách nhập cư khắt khe và các rào cản visa, khiến nhiều điểm đến và doanh nghiệp đối mặt với nguy cơ thất thu nghiêm trọng trong mùa cao điểm…

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Đối mặt với lạm phát và kinh tế bất ổn, người tiêu dùng Hàn Quốc đang thắt chặt chi tiêu trong Tháng Gia đình, thời điểm vốn được biết đến với những bữa tiệc hoành tráng và quà tặng đắt tiền, bằng cách mua đồ cũ, chọn quà thực tế và cắt giảm các khoản ăn uống xa hoa…

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…