Nhà tổ chức chiến dịch tẩy chay quảng cáo Facebook chưa thấy được “cam kết” từ Mark Zuckerberg

Nhà tổ chức chiến dịch tẩy chay quảng cáo trên Facebook cho biết họ nhận thấy không có một cam kết hành động nào được CEO Mark Zuckergerg đưa ra sau cuộc họp chung.
Nhà tổ chức chiến dịch tẩy chay quảng cáo Facebook chưa thấy được “cam kết” từ Mark Zuckerberg

Hơn 900 nhà quảng cáo đã đăng ký với chiến dịch “StopHateForProfit”, được tổ chức bởi các nhóm dân quyền Hoa Kỳ nhằm tạo áp lực đối với mạng XH lớn nhất thế giới - Facebook để ngăn chặn các phát ngôn thù địch và thông tin sai lệch, sau cái chết của George Floyd. 

Liên đoàn chống phỉ bảng (ADL), Báo chí Tự do (Free Press), Color of Change và NAACP đã có cuộc gặp mặt video với các giám đốc cấp cao của Facebook, bao gồm cả nhà sáng lập, CEO Mark Zuckerberg và COO Sheryl Sandberg. 

“Họ [Facebook] đến cuộc họp như thể để mong chờ một điểm A khi điểm danh,” ông Rashad Robinson, chủ tịch Color of Change nói trong một cuộc gọi báo chí sau cuộc họp. 

Trong tuyên bố riêng, Facebook trả lời rằng “chúng tôi biết rằng chúng tôi sẽ được đánh giá qua hành động của mình chứ không phải những lời nói đơn thuần. Facebook luôn cảm thấy biết ơn các nhóm và nhiều đơn vị khác vì sự tham gia đóng góp của họ”. 

“StopHateForProfit” - chiến dịch kêu gọi các các nhà quảng cáo tạm dừng quảng cáo của họ trên Facebook trong tháng 7 - đã vạch ra 10 thay đổi mà họ hy vọng Facebook sẽ thực hiện, bao gồm việc cho phép các nạn nhân của ngôn từ thù địch, bắt nạt ảo có thể nói chuyện với một nhần viên của Facebook cung như việc công ty sẽ hoàn tiền cho các thương hiệu có quảng cáo hiện thị bên cạnh các nội dung nhạy cảm (trước khi các nội dung nào bị gỡ bỏ). 

Nhà tổ chức chiến dịch tẩy chay quảng cáo Facebook chưa thấy được “cam kết” từ Mark Zuckerberg ảnh 1

Color of Change cho biết, khuyến nghị duy nhất mà ông Zuckerberg và bà Sandberg cố gắng giải quyết chỉ là việc thiết lập một vị trí dân quyền trong công ty, nhưng lại không cam kết đưa nó trở thành một công việc điều hành cấp cao hay xác định rõ vai trog của vị trí này. 

Facebook cũng đã “từ chối cung cấp” sự hỗ trợ trực tuyến từ nhân viên công ty cho các nạn nhân, đồng thời không cung cấp thêm chi tiết về các kế hoạch sàng lọc ngôn từ kích động thù địch như đã thảo luận với các nhà quảng cáo, Color of Change tường thuật lại cuộc họp. 

Jonathan Greenblatt, giám đốc điều hành ADL nhận xét: “Chúng tôi có 10 yêu cầu và đã trao đổi đủ cả 10 yêu cầu đó nhưng Facebook đã không đưa ra bất kỳ một cam kết, khung thời gian hay kết quả rõ ràng nào cả.” 

Các tổ chức phi lợi nhuận bên ngoài Hoa Kỳ cũng đã đề nghị hỗ trợ cho chiến dịch “StopHateForProfit”, giám đốc điều hành Free Press Jessica Gonzalez chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn. 

Nguồn: Reuters

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Ông Lei Jun, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Xiaomi, hiện có hơn 40 triệu người theo dõi trên Douyin và 25,5 triệu người theo dõi trên Weibo

Trung Quốc: CEO các tập đoàn lớn "đổ bộ" TikTok, trở thành ngôi sao mạng xã hội

Sự xuất hiện của các CEO trên nền tảng Douyin (TikTok Trung Quốc) đang trở thành một xu hướng đáng chú ý tại quốc gia tỷ dân. Họ không chỉ mang lại chia sẻ chân thực, lời khuyên chuyên môn và khẳng định uy tín thương hiệu mà còn giúp thúc đẩy doanh số bán hàng, đặc biệt đối với các sản phẩm cao cấp…

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks công bố bán quyền kiểm soát mảng kinh doanh tại Trung Quốc cho quỹ đầu tư Boyu Capital trong thương vụ trị giá 4 tỷ USD. Động thái này đánh dấu một bước ngoặt lớn của “ông lớn” cà phê Mỹ giữa bối cảnh thị phần tại thị trường tỷ dân sụt giảm mạnh do cạnh tranh gay gắt từ các chuỗi nội địa…

Mỹ ngừng sản xuất đồng 1 xu, giới bán lẻ kêu trời vì thiếu tiền lẻ trả khách

Mỹ ngừng sản xuất đồng 1 xu, giới bán lẻ kêu trời vì thiếu tiền lẻ trả khách

Mỹ chính thức ngừng sản xuất đồng xu 1 cent, khiến các chuỗi bán lẻ, cửa hàng tiện lợi và siêu thị lớn phải gấp rút điều chỉnh cách tính tiền mặt, làm tròn hóa đơn và tìm hướng dẫn pháp lý rõ ràng bởi nhiều doanh nghiệp lo ngại việc này có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận và gây rối loạn giao dịch…

Vương miện vàng, gậy golf và máy bay phản lực: “Soi” những món quà ngoại giao mà Tổng thống Donald Trump nhận được trong năm nay

Vương miện vàng, gậy golf và máy bay phản lực: “Soi” những món quà ngoại giao mà Tổng thống Donald Trump nhận được trong năm nay

Tặng quà cho ông Donald Trump chưa bao giờ là chuyện dễ. Từ máy nhắn tin mạ vàng, đai vô địch quyền Anh cho đến cả Boeing 747, các lãnh đạo thế giới đã không tiếc công tìm món quà độc đáo để gây ấn tượng với vị tổng thống nổi tiếng thích xa hoa và khó đoán này…

Sau cuộc gặp trực tiếp, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đạt được thoả thuận về đất hiếm và thuế quan

Sau cuộc gặp trực tiếp, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đạt được thoả thuận về đất hiếm và thuế quan

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại một căn cứ không quân ở Hàn Quốc vào sáng 30/10 trong bối cảnh cả hai nhà lãnh đạo đều bày tỏ lạc quan về khả năng hạ nhiệt căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Mỹ thúc đẩy các thỏa thuận đất hiếm với châu Á, thách thức vị thế Bắc Kinh

Mỹ thúc đẩy các thỏa thuận đất hiếm với châu Á, thách thức vị thế Bắc Kinh

Tổng thống Donald Trump đã ký kết các thỏa thuận đất hiếm với 4 quốc gia châu Á nhằm đối phó với sự thống trị của Trung Quốc trên thị trường. Giới phân tích cho rằng động thái này sẽ giúp ổn định giá toàn cầu và thúc đẩy năng lực tinh chế của Mỹ, song quá trình phát triển sẽ còn mất tới nhiều năm…

Trung Quốc khó có thể giải quyết tận gốc vấn đề nếu không cải cách cơ chế khuyến khích sản xuất.

Mải mê theo đuổi tham vọng, Trung Quốc vướng "nan đề" dư thừa công suất

Vai trò “công xưởng thế giới” của Trung Quốc đã bước sang một giai đoạn mới. Trong thập kỷ qua, Trung Quốc đã từng bước nỗ lực đưa ngành sản xuất quốc gia bước lên chuỗi giá trị cao hơn đồng thời tạo ra một làn sóng công nghệ xanh giá rẻ (bao gồm xe điện, pin năng lượng mặt trời)...

Mỹ đối mặt với một mùa Halloween tốn kém chưa từng thấy

Mỹ đối mặt với một mùa Halloween tốn kém chưa từng thấy

Tại Mỹ, giá kẹo mùa Halloween năm nay đã tăng tới 10,8% - gần gấp bốn lần mức lạm phát trung bình. Bên cạnh đó, giá cacao tăng kỷ lục khiến các nhà sản xuất đồng loạt cắt giảm hàm lượng sô cô la trong sản phẩm hoặc chuyển sang các loại kẹo khác ít tốn kém hơn…