Nhiều mẫu túi biểu tượng của Chanel tăng giá trước thềm Giáng sinh

Với mùa lễ hội cận kề, thương hiệu thời trang cao cấp của Pháp Chanel dự kiến ​​sẽ tăng giá một số túi xách phổ biến nhất của họ để tăng thêm tính độc quyền.
Nhiều mẫu túi biểu tượng của Chanel tăng giá trước thềm Giáng sinh

Giống như nhiều tập đoàn thời trang cao cấp khác khác như LVMH và Kering, Chanel cũng phải đối mặt với khó khăn tương ứng vì cuộc khủng hoảng kinh tế do đại dịch Covid-19 gây ra. Business of Fashion báo cáo rằng trong năm ngoái, Chanel đã chứng kiến ​​doanh số bán hàng giảm 17,6% và tỷ suất lợi nhuận ở mức khoảng 20%. Vào tháng 6, Chanel cho biết họ dự kiến ​​doanh thu của mình sẽ tăng hai con số và có thể so sánh với mức trước đại dịch năm 2019.

Gần đây, Reuters xác nhận rằng Chanel đã tăng giá túi xách Small Classic của mình thêm 16%, lên khoảng 8.429 USD (191 triệu VNĐ) kể từ cuối tháng 9. Một trong những chiếc túi xách nổi tiếng khác của hãng, Reissue 2.55 đã tăng 30% kể từ tháng 12/2020. 

Trước đó, người phát ngôn của Chanel đã trấn an những fan hâm mộ của thời trang xa xỉ rằng giá tăng chỉ liên quan đến “các mẫu mang tính biểu tượng, cụ thể là dòng Timeless Classic và 2.55.” Người phát ngôn cũng cho biết thêm: "Giống như tất cả các thương hiệu cao cấp lớn, chúng tôi thường xuyên điều chỉnh giá để tính đến những thay đổi trong chi phí sản xuất và giá nguyên liệu cũng như biến động tỷ giá hối đoái."

Trong khi giám đốc tài chính của Chanel nói với Reuters vào tháng 6/2021 rằng họ chưa có kế hoạch tăng giá, nhưng đã nhiều lần đưa ra ẩn ý rằng chúng có thể sẽ thay đổi trong nửa cuối năm nay. Quyết định này hiện đã trở nên chính thức, dựa trên chính sách xem xét các mô hình định giá toàn cầu cho các sản phẩm của họ hai lần một năm. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Những giá trị trường tồn

Những giá trị trường tồn

Đồng hồ xa xỉ có thể trên cổ tay người đeo đến hàng thập niên, thậm chí, tiếp tục qua tay chủ mới và có thể “ăn ở” cùng họ thêm hàng thập niên nữa...

Adidas Samba và Adidas Gazelle hiện là hai mẫu giày được "săn lùng" nhiều nhất trên thị trường

Adidas hái ra tiền khi Nike gặp khủng hoảng

Khi Nike ngày một chìm sâu trong bế tắc, Adidas lại đạt được doanh số bán hàng ấn tượng đồng thời ghi nhận lợi nhuận ròng cao nhất trong 3 năm nhờ thành công vượt trội của hai mẫu giày Samba và Gazelle…