Kering chính thức cấm mọi hình thức sử dụng lông thú

CEO Kering François-Henri Pinault khẳng định, lĩnh vực hàng xa xỉ cần phải thích ứng với sự thay đổi của thế giới.
Kering chính thức cấm mọi hình thức sử dụng lông thú

Giám đốc điều hành tập đoàn Kering, tỷ phú François-Henri Pinault đã đưa ra thông báo về việc tất cả các thương hiệu thuộc tập đoàn sẽ hoàn toàn chấm dứt việc sử dụng lông thú trong các sản phẩm của mình. 

“Lông thú vốn được coi là một biểu tượng; nó là một chất liệu có liên quan rất nhiều đến ngành công nghiệp xa xỉ trong lịch sử,” ông Pinault chia sẻ với Business of Fashion. “Việc chấm dứt sử dụng lông thú sẽ mang lại một tín hiệu tích cực minh chức cho việc ngành công nghiệp đang dần thay đổi theo những cách khác nhau để hướng tới sự bền vững…”

Hiện nay, hầu hết các nhãn hiệu của Kering bao gồm Gucci, Bottega Veneta, Alexander McQueen và Balenciaga đều đã ngừng sử dụng lông thú từ trước đây. Chính sách mới của tập đoàn được đưa ra như một phần của chiến lược bền vững rộng lớn hơn, nhằm mục đích giải quyết tác động môi trường của ngành. 

Các thương hiệu còn lại đang thực hiện chính sách này gồm có Saint Laurent và Brioni. “Tất nhiên, chúng tôi sẽ mất đi một số khách hàng đang tìm kiếm những loại sản phẩm đó,” ông Pinault chia sẻ. “Chắc chắn là có tác động và tổn thất, nhưng tôi tin rằng động thái này sẽ dần thay đổi tương lai của thời trang cao cấp và xu hướng mua sắm của người tiêu dùng. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

"Cuộc đua" đồng hồ xa xỉ: Ngôi sao nào sở hữu chiếc đồng hồ đắt giá nhất thế giới?

"Cuộc đua" đồng hồ xa xỉ: Ngôi sao nào sở hữu chiếc đồng hồ đắt giá nhất thế giới?

Không chỉ là món đồ phụ kiện, đồng hồ còn là được giới thượng lưu coi như một biểu tượng thể hiện đẳng cấp. Do đó, rất nhiều ngôi sao hàng đầu như Cristiano Ronaldo, Jay-Z hay Jackie Chan đều không ngần ngại bỏ ra khoản tiền khổng lồ để sở hữu những chiếc đồng hồ độc đáo và mang đậm dấu ấn cá nhân…

Những giá trị trường tồn

Những giá trị trường tồn

Đồng hồ xa xỉ có thể trên cổ tay người đeo đến hàng thập niên, thậm chí, tiếp tục qua tay chủ mới và có thể “ăn ở” cùng họ thêm hàng thập niên nữa...

Adidas Samba và Adidas Gazelle hiện là hai mẫu giày được "săn lùng" nhiều nhất trên thị trường

Adidas hái ra tiền khi Nike gặp khủng hoảng

Khi Nike ngày một chìm sâu trong bế tắc, Adidas lại đạt được doanh số bán hàng ấn tượng đồng thời ghi nhận lợi nhuận ròng cao nhất trong 3 năm nhờ thành công vượt trội của hai mẫu giày Samba và Gazelle…