Kering chính thức cấm mọi hình thức sử dụng lông thú

CEO Kering François-Henri Pinault khẳng định, lĩnh vực hàng xa xỉ cần phải thích ứng với sự thay đổi của thế giới.
Kering chính thức cấm mọi hình thức sử dụng lông thú

Giám đốc điều hành tập đoàn Kering, tỷ phú François-Henri Pinault đã đưa ra thông báo về việc tất cả các thương hiệu thuộc tập đoàn sẽ hoàn toàn chấm dứt việc sử dụng lông thú trong các sản phẩm của mình. 

“Lông thú vốn được coi là một biểu tượng; nó là một chất liệu có liên quan rất nhiều đến ngành công nghiệp xa xỉ trong lịch sử,” ông Pinault chia sẻ với Business of Fashion. “Việc chấm dứt sử dụng lông thú sẽ mang lại một tín hiệu tích cực minh chức cho việc ngành công nghiệp đang dần thay đổi theo những cách khác nhau để hướng tới sự bền vững…”

Hiện nay, hầu hết các nhãn hiệu của Kering bao gồm Gucci, Bottega Veneta, Alexander McQueen và Balenciaga đều đã ngừng sử dụng lông thú từ trước đây. Chính sách mới của tập đoàn được đưa ra như một phần của chiến lược bền vững rộng lớn hơn, nhằm mục đích giải quyết tác động môi trường của ngành. 

Các thương hiệu còn lại đang thực hiện chính sách này gồm có Saint Laurent và Brioni. “Tất nhiên, chúng tôi sẽ mất đi một số khách hàng đang tìm kiếm những loại sản phẩm đó,” ông Pinault chia sẻ. “Chắc chắn là có tác động và tổn thất, nhưng tôi tin rằng động thái này sẽ dần thay đổi tương lai của thời trang cao cấp và xu hướng mua sắm của người tiêu dùng. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Khác biệt trên cổ tay

Khác biệt trên cổ tay

Với những chiếc đồng hồ có một không hai, cổ tay của người sở hữu được nâng tầm lên tuyệt phẩm...

Dàn sao Âu - Á đổ bộ Coachella 2025

Dàn sao Âu - Á đổ bộ Coachella 2025

Coachella, một trong những lễ hội âm nhạc và nghệ thuật được biết đến nhiều nhất trên thế giới, không chỉ mang đến những màn trình diễn đỉnh cao mà còn ghi dấu ấn bằng cả những khoảnh khắc thời trang đáng nhớ…

Bền vững cùng thời gian

Bền vững cùng thời gian

Bạn có thực sự quan tâm đến đồng hồ xa xỉ? Nếu có, việc mua một chiếc không chỉ mang đến lợi ích về mặt tâm lý, mà có thể còn cả khía cạnh vật chất – thứ không phải ai cũng hình dung ra được. Đúng vậy, với nhiều người, đồng hồ xa xỉ còn đồng nghĩa với việc thực hiện một khoản đầu tư...

Nike tiến sâu vào thị trường đồ tập nữ

Nike tiến sâu vào thị trường đồ tập nữ

Nike mới đây đã công bố dự án hợp tác lâu dài với SKIMS - thương hiệu đồ shapewear của ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian, đặt mục tiêu thu hút và chinh phục nhóm khách hàng nữ giới…

Kỳ vọng nào cho ngành xa xỉ trong năm 2025?

Kỳ vọng nào cho ngành xa xỉ trong năm 2025?

2025 được dự đoán sẽ là một năm thách thức nhưng cũng đầy cơ hội cho ngành hàng xa xỉ khi các thương hiệu lớn phải đối mặt với những bất ổn kinh tế toàn cầu...

Nghệ thuật tôn vinh thời gian

Nghệ thuật tôn vinh thời gian

Từ lâu, đồng hồ xa xỉ đã vượt khỏi khuôn khổ của một công cụ thông báo thời gian, mà trở thành những tác phẩm nghệ thuật thực sự...

Madam Pang sở hữu bộ sưu tập hàng hiệu đồ sộ

Người đứng sau đế chế Hermes tại “xứ chùa Vàng”

Madam Pang được người hâm mộ bóng đá biết đến là Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan, nhưng có thể nhiều người chưa biết, bà còn là nữ doanh nhân đứng sau “đế chế” thời trang đồ hiệu xa xỉ trên đất Thái…