Nissan trao vị trí thành viên hội đồng cho Renault, chấm dứt tranh chấp

Nissan Nhật Bản thông báo vào sáng nay, công ty sẽ cấp các vị trí trong uỷ ban quản trị cho các thành viên liên minh của Renault, chấm dứt tranh chấp giữa hai nhà sản xuất ô tô.
Nissan trao vị trí thành viên hội đồng cho Renault, chấm dứt tranh chấp

Theo thông tin được cập nhật thêm, Nissan cho biết họ sẽ trao cho Chủ tịch của Renault ông Jean-Dominique Senard vị trí phó chủ tịch hội đồng quản trị và thành viên uỷ ban đề cử. Giám đốc điều hành của Renault, ông Thierry Bollore cũng sẽ có được vị trí trong uỷ ban kiểm toán của Hội đồng quản trị Nissan.

Động thái này được đưa ra sau khi chủ tịch Jean-Dominique Senard của Renault yêu cầu đại diện của uỷ ban xem xét đổi lại kế hoạch phê duyệt cơ cấu quản trị của Nissan – khiến mối quan hệ đối tác trong hai thập kỷ qua đã rơi vào khủng hoảng.

“Renault hoan nghênh quyết định của Nissan trong việc trao vị trí trong uỷ ban và hội đồng cho các đại diện của Renault, việc này sẽ được trình bày trước cuộc họp cổ đông vào ngày 25/6 tới.” Renault chia sẻ trong một thông báo.

 Thoả thuận đạt được mang tới sự hiện diện của Renault trên hệ thống quản trị mới của Nissan, khẳng định tinh thần tôn trọng và mở rộng đối thoại trong liên minh.”

Nissan cũng cho biết họ sẽ đề cử ông Yasushi Kimura, cố vấn tại JXTG Holdings Inc làm chủ tịch hội đồng quản trị.

Chính phủ Pháp giữ 15% cổ phần của Renault trong khi đó, Renault sở hữu 43,4% cổ phần Nissan.

Các bộ trường Pháp luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo liên minh Renault-Nissan được vững mạnh, trước khi lên kế hoạch phản hồi lại bất kỳ kế hoạch sát nhập nào với Fiat Chrysler. Quan hệ đối tác 20 năm giữa hai nhà sản xuất ô tô vướng vào căng thẳng kể từ khi cựu giám đốc Carlos Ghosn bị bắt vì nhiều nghi ngờ gian lận tài chính vào năm ngoái. Tuy nhiên, ông Ghosn vẫn liên tục phủ nhận mọi cáo buộc,  

Theo Reuters 

Có thể bạn quan tâm