Nữ đại gia Ức My sắp trở thành bà chủ quyền lực nhất ngành mía đường

Sau khi thực hiện một loạt các thương vụ đình đám, bao gồm cả thâu tóm mảng mía đường của ông Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức), nữ đại gia Ức My sắp chiếm vị trí số 1 trong những người quyền lực nhất ngành m
Nữ đại gia Ức My sắp trở thành bà chủ quyền lực nhất ngành mía đường

CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa (SBT) đã công bố các nội dung trình đại hội đồng cổ đông bất thường dưới hình thức lấy ý kiến bằng văn bản.

SBT trình cổ đông phê duyệt việc bà Đặng Huỳnh Ức My và người có liên quan được nhận chuyển nhượng cổ phiếu công ty để nâng tỷ lệ sở hữu lên tối đa 55% mà không phải thực hiện thủ tục chào mua công khai. Thời gian nhận chuyển nhượng trong vòng 12 tháng kể từ ngày nội dung này được cổ đông thông qua.

Nếu cổ đông thông qua nội dung này, bà Đặng Huỳnh Ức My và người có liên quan sẽ trở thành nhóm cổ đông chi phối doanh nghiệp mía đường số 1 Việt Nam.

Trong 4-5 năm qua, bà Đặng Huỳnh Ức My đã ròng rã mua vào cổ phiếu SBT và tiến hành hàng loạt các thương vụ đình đám, gồm vụ sáp nhập SBT và BHS hồi cuối tháng 8/2017 và vụ thâu tóm mảng mía đường ngàn tỷ của ông Đoàn Nguyên Đức. 

Được mệnh danh là công chúa mía đường của Việt Nam kế nghiệp “nữ hoàng mía đường” Huỳnh Bích Ngọc, bà Đặng Huỳnh Ức My sinh năm 1981, là con gái của bà Huỳnh Bích Ngọc và ông Đặng Văn Thành - cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank). Hiện bà My đang nắm giữ gần 6,6% vốn điều lệ của SBT. Các bên liên quan là bà Huỳnh Bích Ngọc sở hữu hơn 25% vốn điều lệ.

Hiện, SBT đang trực tiếp và gián tiếp sở hữu một loạt doanh nghiệp mía đường lớn khác như: Đường Biên Hòa - Ninh Hòa, Mía đường Phan Rang, Mía đường Tây Ninh, Mía đường TTC Attapeu... với khoảng 40% thị phần.

>> Bà Đặng Huỳnh Ức My đã hoàn tất mua vào 14 triệu cổ phiếu SBT

Có thể bạn quan tâm