Quân đội Syria thu giữ một số lượng lớn vũ khí của nhóm nổi dậy ở tỉnh Daraa

Ngày 26/3, Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) đưa tin, trên vùng nông thôn phía tây Daraa, an ninh quân sự Syria lại phát hiện một số lượng lớn vũ khí trang bị của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến.

Trong cuộc phỏng vấn với SANA, một quan chức an ninh cho biết, những vũ khí trang bị được phát hiện trong một chiến dịch ngăn chặn các hoạt động chống phá của các nhóm nổi dậy đang diễn ra trong khu vực. Theo phát biểu của sĩ quan an ninh, người dân địa phương, được sự vận động của cơ quan an ninh đã cung cấp thông tin giúp phát hiện ra kho vũ khí.

Kho vũ khí có hàng chục súng trường tấn công và bắn tỉa, rất nhiều đạn phóng lựu chống tăng, có một số đạn phóng lựu của súng RPG-75 do Tiệp Khắc sản xuất. Ngoài ra còn có 3 tên lửa chống tăng Malyutka (ATGM) do Liên Xô sản xuất và tổ hợp kính ngắm hệ thống phóng TOW ATGM do Mỹ sản xuất.

Những vũ khí trang bị An ninh quân đội Syria thu giữ được từ lực lượng nổi dậy ở tỉnh Daraa
Những vũ khí trang bị An ninh quân đội Syria thu giữ được từ lực lượng nổi dậy ở tỉnh Daraa

Tháng 2/2021, các cựu phiến quân miền tây Daraa chấp nhận một thỏa thuận hòa giải mới. Thỏa thuận cho phép các lực lượng quân đội Syria tiến hành các hoạt động chiến đấu trong khu vực và các tay súng Hồi giáo cực đoan giao nộp số vũ khí hạng nặng còn lại.

Mặc dù có những thỏa thuận này, tình hình trên miền tây Daraa tiếp tục căng thẳng. Một nhóm chiến binh nổi dậy đã tiến hành cuộc phục kích gần đây trong khu vực, khiến 20 quân nhân Syria (trong đó có nhiều người từng là chiến binh nổi dậy) thiệt mạng và bị thương.

Có thể bạn quan tâm