SK Group dự định thoái vốn tại Đông Nam Á

SK xem xét thoái vốn trong lúc các tập đoàn lớn của Hàn Quốc đang tích trữ tiền mặt và hạn chế đầu tư vào các dự án mới vì triển vọng kinh tế u ám vào năm sau.
thoái vốn
SK xem xét thoái vốn trong lúc các tập đoàn lớn của Hàn Quốc đang tích trữ tiền mặt và hạn chế đầu tư

SK Group cho biết tập đoàn này đang tính toán sẽ bán tài sản nào, phụ thuộc vào các đề nghị chào mua của đối tác.

Đồng thời, SK cũng xem xét tái đầu tư một phần số tiền thu được vào các doanh nghiệp tại nước sở tại. Người phát ngôn của SK không nêu rõ những loại tài sản nào có thể sẽ được bán đi. Sau đó, SK cho biết: "Chúng tôi đang xem xét một số động thái điều chỉnh tài sản trong quá trình thay đổi danh mục thường kỳ, nhưng chưa có quyết định nào được đưa ra".

Trước khi SK chính thức lên tiếng, tờ báo Hàn Quốc Korea Economic Daily đã đưa tin về kế hoạch thoái vốn của tập đoàn này, dẫn nguồn tin giấu tên trong ngành ngân hàng đầu tư.

Theo kedglobal.com, SK xem xét thoái vốn trong lúc các tập đoàn lớn của Hàn Quốc đang tích trữ tiền mặt và hạn chế đầu tư vào các dự án mới vì triển vọng kinh tế u ám vào năm sau.

Cũng theo trang báo Hàn Quốc này, SK đang sở hữu 6,1% vốn của Tập đoàn Vingroup – tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam, 9,5% tại Tập đoàn Masan, 14,5% cổ phần của chuỗi nhà thuốc Pharmacity. 

Ngoài ra, SK còn nắm 64,6% vốn tại công ty dược phẩm Imexpharm, 16,3% tại chuỗi bán lẻ WinCommerce, 4,9% tại The CrownX (công ty con của Masan), và một lượng cổ phần tại BigPay – công ty fintech của AirAsia tại Malaysia.

Có thể bạn quan tâm