Số ca nhiễm tăng gấp 3, Trung Quốc xác nhận sự lây lan của virus corona

Một sự bùng phát của một loại virus corona mới ở Trung Quốc đã lan rộng sang nhiều thành phố, chính quyền Trung Quốc cho biết vào hôm nay (20/1), khi số bệnh nhân tăng gấp 3 lần và đã có 3 người tử vong.
Số ca nhiễm tăng gấp 3, Trung Quốc xác nhận sự lây lan của virus corona

Uỷ ban y tế Daxing ở thủ đô Bắc Kinh cho biết, họ đã xác nhận hai trường hợp nhiễm virus corona, trong khi đó uỷ ban y tế phía nam tỉnh Quảng Đông xác nhận một trường hợp ở Thâm Quyến. Đây là những trường hợp đầu tiên xảy ra tại đây sau thành phố Vũ Hán, nơi virus xuất hiện đầu tiên. 

Uỷ ban y tế thành phố Vũ Hán cho biết, thêm 136 trường hợp viêm phổi mới do chủng virus corona đã được phát hiện ở thành phố vào cuối tuần qua, trước đó có 62 trường hợp đã được biết đến. Đã có 3 người qua đời vì loại virus này, chính quyền địa phương cho biết trong một tuyên bố. 

Tổng số ca bệnh được phát hiện cho đến thời điểm hiện tại trên toàn thế giới lên tới con số 200 - là một thách thức mới đối với các cơ quan y tế trong việc nhanh chóng tìm cách ngăn chặn dịch bệnh bùng phát. 

Hàng trăm triệu khách du lịch Trung Quốc sẽ đi du lịch trong và ngoài nước trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán bắt đầu vào cuối tuần này. 

Các nhà chức trách trên toàn cầu, bao gồm cả Hoa Kỳ và nhiều nước châu Á, đã tăng cường kiểm tra và sàng lọc các khách du lịch đến từ Vũ Hán. Bên ngoài Trung Quốc, đã có hai trường hợp được báo cáo tại Thái Lan, Nhật Bản - tất cả đểu có liên quan đến người đến từ Vũ Hán hoặc những người đã tới thăm thành phố này trong thời gian gần đây. 

Các triệu chứng của virus corona bao gồm sốt, khó thở - tương tự như nhiều bệnh về đường hô hấp khác và gây ra các biến chứng phức tạp, rất khó khăn cho việc kiểm tra sàng lọc. Uỷ ban y tế quốc gia Trung Quốc cho biết, họ sẽ tăng cường các nỗ lực phòng ngừa bệnh, nhưng thừa nhận chưa biết được nguồn gốc của virus. 

Cổ phiếu của các công ty dược phẩm và các nhà sản xuất mặt nạn ở Trung Quốc đã tăng mạnh vào hôm nay (20/11) vì sự bùng phát của virus bệnh. 

Thời báo Global Times của Trung Quốc, đưa ra nhận xét trong một bài xã luận, cho rằng chính phủ cần công khai tất cả thông tin và chi tiết về dịch bệnh, tránh mắc lại những sai lầm như với dịch SARS. Trước đây, các quan chức Trung Quốc đã che đậy thông tin về sự bùng phát của SARS trong nhiều tuần trước khi số người chết gia tăng. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm