Starbucks bổ nhiệm Giám đốc điều hành mới

Ông Laxman Narasimhan đã được bổ nhiệm vào vị trí giám đốc điều hành mới của chuỗi cà phê, bắt đầu từ tháng 4 năm sau.
Starbucks bổ nhiệm Giám đốc điều hành mới

Starbucks đã bổ nhiệm ông Laxman Narasimhan cho vị trí giám đốc điều hành tiếp theo của mình.

Ông Narasimhan gần đây nhất là Giám đốc điều hành của công ty vệ sinh và sức khỏe Reckitt, công ty sở hữu các thương hiệu như Lysol, Durex và Mucinex. Ông đã thông báo về việc từ bỏ vai trò tại Reckitt và sẽ gia nhập Starbucks vào tháng 10, tìm hiểu thêm về công ty và kế hoạch phát triển của nó trước khi đảm nhận vị trí CEO vào tháng 4.

Cho đến khi đó, nhà sáng lập Howard Schultz sẽ tạm thời giữ vị trí Giám đốc điều hành và sẽ tham gia hội đồng quản trị của Starbucks sau khi ông Narasimhan kế nhiệm. 

Trước đó, cựu CEO Kevin Johnson đã nộp đơn xin nghỉ hưu sau 5 năm giữ vai trò điều hành tại công ty. Ông Howard Schultz đã phải trở lại với vai trò Giám đốc điều hành tạm thời, chỉ nhận 1 USD cho mức lương trung bình của mình. Và đồng thời, cùng hội đồng quản trị tích cực tìm kiếm một người kế nhiệm lâu dài, với ý định công bố CEO mới vào mùa thu.

Howard Schultz trước đây đã nói rằng ông muốn đổi mới trải nghiệm Starbucks đối với cả khách hàng, cửa hàng và nhân viên để tính toán xem thế giới đã thay đổi như thế nào kể từ sau đại dịch. Công ty sẽ tổ chức ngày hội dành cho nhà đầu tư vào ngày 13/9 tại Seattle, nơi họ dự kiến ​​sẽ tiết lộ thêm chi tiết về những thay đổi táo bạo mà công ty dự định thực hiện.

Starbucks cho biết trong một thông cáo báo chí rằng ông Howard Schultz sẽ tiếp tục “tham gia chặt chẽ” vào mọi kế hoạch và đóng vai trò cố vấn cấp cao cho ông Narasimhan.

Ông Laxman Narasimhan từng có thời gian làm việc tại PepsiCo, đảm nhiệm chức vị giám đốc thương mại toàn cầu cùng nhiều vị trí khác. Trước khi làm việc tại PepsiCo, ông là đối tác cấp cao của McKinsey.

Với tư cách là Giám đốc điều hành mới, ông Narasimhan sẽ phải đối mặt với một số thách thức. Tại thị trường nội địa của mình, Starbucks đang phải gặp phải vấn đề liên quan tới nhân sự, với hơn 200 cửa hàng ở Hoa Kỳ đã bỏ phiếu thành lập công đoàn dưới tên gọi Công nhân Liên hiệp. Sự việc đã dẫn đến một số tiêu cực và cả cuộc chiến pháp lý. Lạm phát tuy chưa làm ảnh hưởng đến doanh số bán hàng, nhưng đẩy giá thực đơn lên ngày một cao hơn. Và Trung Quốc, thị trường lớn thứ hai của Starbucks, vẫn đang bị ảnh hưởng lớn bởi chính sách zero Covid.

“Kinh nghiệm thực tiễn sâu sắc của Laxman Narasimhan trong việc thúc đẩy chuyển đổi chiến lược tại các doanh nghiệp hướng tới người tiêu dùng toàn cầu khiến ông ấy trở thành lựa chọn lý tưởng để đẩy nhanh tốc độ phát triển của Starbucks và nhanh chóng nắm bắt các cơ hội trước mắt”, chủ tịch hội đồng quản trị Starbucks, Mellody Hobson cho biết trong một tuyên bố.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Ông Lei Jun, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Xiaomi, hiện có hơn 40 triệu người theo dõi trên Douyin và 25,5 triệu người theo dõi trên Weibo

Trung Quốc: CEO các tập đoàn lớn "đổ bộ" TikTok, trở thành ngôi sao mạng xã hội

Sự xuất hiện của các CEO trên nền tảng Douyin (TikTok Trung Quốc) đang trở thành một xu hướng đáng chú ý tại quốc gia tỷ dân. Họ không chỉ mang lại chia sẻ chân thực, lời khuyên chuyên môn và khẳng định uy tín thương hiệu mà còn giúp thúc đẩy doanh số bán hàng, đặc biệt đối với các sản phẩm cao cấp…

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks bán quyền kiểm soát hoạt động tại Trung Quốc cho Boyu Capital trong thương vụ 4 tỷ USD

Starbucks công bố bán quyền kiểm soát mảng kinh doanh tại Trung Quốc cho quỹ đầu tư Boyu Capital trong thương vụ trị giá 4 tỷ USD. Động thái này đánh dấu một bước ngoặt lớn của “ông lớn” cà phê Mỹ giữa bối cảnh thị phần tại thị trường tỷ dân sụt giảm mạnh do cạnh tranh gay gắt từ các chuỗi nội địa…

Mỹ ngừng sản xuất đồng 1 xu, giới bán lẻ kêu trời vì thiếu tiền lẻ trả khách

Mỹ ngừng sản xuất đồng 1 xu, giới bán lẻ kêu trời vì thiếu tiền lẻ trả khách

Mỹ chính thức ngừng sản xuất đồng xu 1 cent, khiến các chuỗi bán lẻ, cửa hàng tiện lợi và siêu thị lớn phải gấp rút điều chỉnh cách tính tiền mặt, làm tròn hóa đơn và tìm hướng dẫn pháp lý rõ ràng bởi nhiều doanh nghiệp lo ngại việc này có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận và gây rối loạn giao dịch…

Vương miện vàng, gậy golf và máy bay phản lực: “Soi” những món quà ngoại giao mà Tổng thống Donald Trump nhận được trong năm nay

Vương miện vàng, gậy golf và máy bay phản lực: “Soi” những món quà ngoại giao mà Tổng thống Donald Trump nhận được trong năm nay

Tặng quà cho ông Donald Trump chưa bao giờ là chuyện dễ. Từ máy nhắn tin mạ vàng, đai vô địch quyền Anh cho đến cả Boeing 747, các lãnh đạo thế giới đã không tiếc công tìm món quà độc đáo để gây ấn tượng với vị tổng thống nổi tiếng thích xa hoa và khó đoán này…

Sau cuộc gặp trực tiếp, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đạt được thoả thuận về đất hiếm và thuế quan

Sau cuộc gặp trực tiếp, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đạt được thoả thuận về đất hiếm và thuế quan

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại một căn cứ không quân ở Hàn Quốc vào sáng 30/10 trong bối cảnh cả hai nhà lãnh đạo đều bày tỏ lạc quan về khả năng hạ nhiệt căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Mỹ thúc đẩy các thỏa thuận đất hiếm với châu Á, thách thức vị thế Bắc Kinh

Mỹ thúc đẩy các thỏa thuận đất hiếm với châu Á, thách thức vị thế Bắc Kinh

Tổng thống Donald Trump đã ký kết các thỏa thuận đất hiếm với 4 quốc gia châu Á nhằm đối phó với sự thống trị của Trung Quốc trên thị trường. Giới phân tích cho rằng động thái này sẽ giúp ổn định giá toàn cầu và thúc đẩy năng lực tinh chế của Mỹ, song quá trình phát triển sẽ còn mất tới nhiều năm…

Trung Quốc khó có thể giải quyết tận gốc vấn đề nếu không cải cách cơ chế khuyến khích sản xuất.

Mải mê theo đuổi tham vọng, Trung Quốc vướng "nan đề" dư thừa công suất

Vai trò “công xưởng thế giới” của Trung Quốc đã bước sang một giai đoạn mới. Trong thập kỷ qua, Trung Quốc đã từng bước nỗ lực đưa ngành sản xuất quốc gia bước lên chuỗi giá trị cao hơn đồng thời tạo ra một làn sóng công nghệ xanh giá rẻ (bao gồm xe điện, pin năng lượng mặt trời)...

Mỹ đối mặt với một mùa Halloween tốn kém chưa từng thấy

Mỹ đối mặt với một mùa Halloween tốn kém chưa từng thấy

Tại Mỹ, giá kẹo mùa Halloween năm nay đã tăng tới 10,8% - gần gấp bốn lần mức lạm phát trung bình. Bên cạnh đó, giá cacao tăng kỷ lục khiến các nhà sản xuất đồng loạt cắt giảm hàm lượng sô cô la trong sản phẩm hoặc chuyển sang các loại kẹo khác ít tốn kém hơn…