“Tâm” và “Tầm” của CEO Anh Trang Nguyễn Thị Loan

Gặp chị trong một sự kiện cuối năm, chị nổi bật hơn cả bởi sự vui vẻ, trẻ trung, tràn đầy sức sống, đặc biệt chị có một nụ cười tỏa nắng so với bao nhiêu nữ doanh nhân rực rỡ bên cạnh trong một chiều
“Tâm” và “Tầm” của CEO Anh Trang Nguyễn Thị Loan

Chị là Nguyễn Thị Loan - Giám đốc Công ty TNHH TM Anh Trang - một doanh nghiệp tại Hải Phòng chuyên kinh doanh sắt thép, thép tấm, thép hình, thép phế liệu các loại, nhập khẩu ô tô đầu kéo, cung cấp vật tư nguyên liệu sản xuất thép cho các nhà máy tại Việt Nam. Không dừng lại ở đó, chị còn nhanh nhạy đầu tư vào một số lĩnh vực khác như bất động sản, nhà hàng, khách sạn… khi thấy các lĩnh vực này có tiềm năng.

Người đàn bà “thép”

Có người ví von chị là người đàn bà “thép” không chỉ bởi chị đang kinh doanh thép mà chị còn có một ý chí, một tinh thần làm giàu bền như thép. Mặc dù trải qua bao sóng gió thăng trầm của đời sống riêng tư cũng như trên thương trường, nhưng nữ doanh nhân Nguyễn Thị Loan vẫn sắt đá gây dựng và chèo lái công ty Anh Trang phát triển hơn 20 năm nay với số lượng công nhân viên chỉ vẹn 20 người thủa ban đầu, nay số lượng công nhân viên đã lên con số trên 200 người với thu nhập ổn định.

Chị Loan kể, như nhiều doanh nghiệp khác khi mới thành lập, doanh nghiệp của chị cũng gặp không ít khó khăn về vốn, thị trường. Nhưng với quyết tâm cùng với định hướng đúng đắn, chị cùng toàn thể ban lãnh đạo, cán bộ công nhân viên công ty đã từng bước vượt qua mọi thử thách để đứng vững và phát triển, trở thành đối tác và bạn hàng tin cậy của nhiều đối tác lớn nhỏ. Trong bối cảnh nền kinh tế suy thoái, nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp sản xuất kinh doanh, thậm chí ngừng hoạt động, phá sản thì doanh nghiệp của chị vẫn có tốc độ tăng trưởng nhanh, quy mô không ngừng được mở rộng qua từng năm, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động.

Đặc biệt, hiện nay công ty đang là nhà phân phối của nhiều thương hiệu thép có uy tín, được nhiều bạn hàng lựa chọn. Đấy là những thương hiệu thép hàng đầu với chất lượng đã được khẳng định qua rất nhiều công trình cấp quốc gia. Với các nhà thầu thì đây là sản phẩm vừa đáp ứng được yêu cầu về chất lượng, vừa có giá thành hợp lý.

Có điều lạ là dù kinh doanh ở lĩnh vực nào, xây dựng, ô tô đầu kéo, bến bãi...hay kinh doanh sắt thép, đa phần chị đều thành công. Với sự sắc sảo hiếm có, chị dễ dàng nắm bắt cơ hội kinh doanh rất nhanh và chuyển hóa nó thành lợi nhuận.

Chia sẻ bí quyết, chị cho biết, định hướng của công ty là đa dạng hóa thị trường và sản phẩm, nhưng vẫn chú trọng gắn với phát triển bền vững; đảm bảo tiêu chí hàng luôn chất lượng, đáp ứng được nhu cầu của thị trường và điều đặc biệt quan trọng là phải có tâm cũng như đảm bảo tính văn hóa trong mua và bán.

Một yếu tố cũng vô cùng quan trọng tạo nên thành công của Anh Trang nữa đó là yếu tố con người. “Chúng tôi có đội ngũ quản lý kinh nghiệm, tâm huyết và rất năng động, cán bộ công nhân viên đoàn kết, ngay thẳng, tận tình, chu đáo, chuyên nghiệp khi phục vụ khách hàng. Họ là những con người được đào tạo bài bản và không ngừng học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ” - Giám đốc Nguyễn Thị Loan tự hào kể.

“Địa chỉ đỏ” của tấm lòng nhân ái

Trên mảnh đất hoa phượng đỏ này, chị khá nổi tiếng. Nhưng chị nổi tiếng không hẳn bởi kinh doanh giỏi mà chị còn để lại sự trân trọng trong lòng mọi người khi chị là một người rất có tâm. Nhiều người bảo, Công ty Anh Trang là “địa chỉ đỏ” của tấm lòng nhân ái.

Chị nhấn mạnh, “trong thời kỳ toàn cầu hóa, người doanh nhân càng phải có tầm nhìn, biết lắng nghe, biết chia sẻ, có trách nhiệm với nhân viên, với cộng đồng và xã hội” bởi theo chị, doanh nhân không chỉ chịu trách nhiệm riêng cuộc đời của chính họ mà còn là cuộc đời của rất nhiều người, không chỉ đối với cán bộ công nhân viên trong công ty mà còn đối với những cảnh đời khốn khó trên những cung đường họ đã đi và đã gặp.

Với chị, bên cạnh việc chăm lo cho nhân viên của mình, chị luôn quan tâm, mong muốn chia sẻ lợi nhuận của doanh nghiệp với những người yếu thế trong xã hội, quan tâm đến thương bệnh binh và các cháu bé bị phơi nhiễm chất độc da cam, học sinh nghèo vượt khó, đồng bào vùng lũ...phong trào từ thiện nào chị cũng không tiếc công tiếc của bởi chị quan niệm, cho đi là nhận lại.

Say mê với công việc, yêu thích các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí và đặc biệt, chị cũng luôn thấy vui, hạnh phúc khi được làm từ thiện...Chính các nguồn vui ấy đã giúp chị luôn tươi trẻ so với tuổi thật của mình. Quả không ngoa khi có người nói rằng chị là “người phụ nữ đẹp không tuổi” khi mới đây, chị đã rinh về giải Á hậu 3 và giải Tài năng trong cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt được tổ chức tại Thái Lan.

Không những thế, chị còn là giọng ca vàng không chỉ đối với thành phố Cảng mà còn đối với giới doanh nhân trên cả nước. Giọng ca truyền cảm đó đã giúp chị giành được giải Bạc trong Liên hoan tiếng hát doanh nhân Hải Phòng lần thứ nhất.

Tuy nhiên, Golf mới chính là thế mạnh của chị. Chị rất say mê môn thể thao năng động tinh tế này và cũng đã giành được không ít cúp và giải thưởng trong nước và quốc tế.

Nói về mình, chị khá kiệm lời, nhưng khi đến thăm trụ sở công ty, thấy chị có cả kho những kỷ niệm chương, bằng khen, giấy chứng nhận đủ loại các danh hiệu và vô số cúp ở các cuộc thi... mới thấy khâm phục con người chị. Năm 2009, chị đạt danh hiệu Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam; Doanh nghiệp vàng ba nước Đông Dương. Năm 2010 đạt danh hiệu Bông hồng vàng Á Đông; Kỷ niệm chương vì có công đóng góp cho thành phố Hải Phòng; Năm 2012 được tặng danh hiệu Doanh nhân Đại Việt; Biểu tượng Vàng “Vì sự phát triển Doanh nhân Việt Nam”; Cúp Vàng “Sản phẩm dịch vụ xuất sắc”; Cúp Vàng “Doanh nhân tiêu biểu ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia”; Cúp Vàng “Bạch Thái Bưởi”… Năm 2016, chị là một trong mười gương mặt tiêu biểu của phụ nữ đất Cảng được thành phố tôn vinh và được trao giải thưởng Nữ tướng Lê Chân. Đầu năm 2017, chị được nằm trong top 100 Phong cách Doanh nhân Việt Nam.

Chị cũng vinh dự là một trong những doanh nhân tiêu biểu có mặt tại Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu Việt Nam năm 2008, dự Hội nghị APEC 17 vào tháng 11/2009 tại Singapore cùng đoàn chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, tham gia Hội nghị Phụ nữ Thượng đỉnh Toàn cầu tại Bắc Kinh - Trung Quốc tháng 5/2010, Hội nghị Phụ nữ Thượng đỉnh Toàn cầu tại Australia 4/2018...

Chia tay doanh nhân Nguyễn Thị Loan, người viết cứ nghĩ ngợi mãi về chị. Một người phụ nữ đa tài, đa năng và đa cảm ấy đã truyền cảm hứng và động lực cho nhiều phụ nữ khác không chỉ trên thương trường mà còn vì một cuộc sống cân bằng, hài hòa và giàu sắc màu.

Có thể bạn quan tâm