Theo chân "vua thép", ông Bùi Thành Nhơn không còn là tỷ phú USD

Theo Forbes, đến ngày 10/11/2022, tài sản của ông Bùi Thành Nhơn - Chủ tịch HĐQT NovaGroup là 978,2 triệu USD. Với kết quả này, ông Nhơn đã không còn nằm trong danh sách tỷ phú USD.

Thời điểm tháng 4/2022, theo cập nhật danh sách tỷ phú thế giới năm 2022 của Forbes, Việt Nam có thêm một tỷ phú USD - ông Bùi Thành Nhơn - Người giàu thứ hai Việt Nam chỉ sau ông Phạm Nhật Vượng, với khối tài sản 3,5 tỷ USD.

Ngoài ra còn có Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, CEO VietJet Air Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long, Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh, Chủ tịch THACO Trần Bá Dương, Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang.

ông Bùi Thành Nhơn
Theo Forbes, tài sản của ông chủ NovaGroup chỉ còn 978,2 triệu USD

Nhưng kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua (10/11), ông Trần Đình Long - người được mệnh danh là vua thép Hòa Phát không còn là tỷ phú đô la, khi vốn hóa thị trường công ty chỉ còn 70,358.91 tỷ đồng.

Đến sáng nay, theo chân ông Long, ông Bùi Thành Nhơn đã không còn trong danh sách này. Theo Forbes, tài sản của ông chủ NovaGroup chỉ còn 978,2 triệu USD.

Được biết, ngày hôm qua (10/11), Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova đã gửi công văn đến Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) giải trình về việc giá cổ phiếu NVL giảm sàn 5 phiên liên tục.

Theo doanh nghiệp của ông Bùi Thánh Nhơn, "giá cổ phiếu giảm là do yếu tố tâm lý trên thị trường chứng khoán và bị tác động bởi nhiều điều kiện kinh tế vĩ mô".

Trước đó, NovaGroup cũng đã tăng sở hữu tại Novaland khi ông Bùi Thành Nhơn và Bà Cao Thị Ngọc Sương (vợ ông Nhơn) hoàn tất việc thỏa thuận chuyển đổi cổ phiếu của Novaland (NVL) sang NovaGroup.

Theo NovaGroup, việc vợ chồng ông Bùi Thành nhơn mua cổ phiếu của Novaland đã được thông qua tại Đại hội đồng Cổ đông Thường niên của Novaland năm 2021, theo Nghị quyết số 15/2021-NQ.ĐHĐCĐ-NVL ngày 27/04/2021.

Điều này không làm giảm tỷ lệ sở hữu trực tiếp và gián tiếp cổ phần có quyền biểu quyết tại Novaland.

Có thể bạn quan tâm