Thoả thuận Twitter “chưa yên”, Elon Musk lại muốn mua…. CLB Manchester United

Elon Musk, người đàn ông giàu nhất thế giới, mới đây đã chia sẻ rằng bản thân đang mua lại câu lạc bộ bóng đá Manchester United Plc.
Thoả thuận Twitter “chưa yên”, Elon Musk lại muốn mua…. CLB Manchester United

Elon Musk vốn có tiền sử… “khuấy đảo” dân mạng với những phát ngôn gây sốc; nhưng đặc biệt sau sự việc Twitter, giờ đây, không ai có thể biết liệu những tuyên bố kiểu này của người đàn ông giàu nhất thế giới là thật hay đùa. 

"Tôi đang mua lại Manchester United…” Elon Musk nói trong một bài đăng trên Twitter. 

Hiện tại, CLB MU thuộc sở hữu của gia đình Glazer. Nhưng theo The Daily Mirror của Anh năm ngoái đưa tin, gia đình Glazer đã có kế hoạch bán câu lạc bộ nhưng kỳ vọng vào một thoả thuận có giá hơn 4,84 tỷ USD.

Manchester United là một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng nhất thế giới. Họ đã từng đạt kỷ lục vô địch bóng đá nước Anh 20 lần và vô địch Cúp C1 châu Âu - giải đấu danh giá nhất cấp CLB toàn cầu - ba lần.

Manchester United có mức vốn hóa thị trường là 2,08 tỷ USD, tính đến thời điểm đóng cửa thị trường chứng khoán ngày 16/8. 

Trong những năm qua, sự bất mãn của người hâm mộ ngày một trở nên rõ ràng hơn khi họ cho rằng gia đình Glazer thiếu tham vọng mang về những cầu thủ hàng đầu cho MU, nhất là khi CLB chỉ xếp thứ sáu tại giải Ngoại hạng Anh mùa trước, trong khi đối thủ ngang tầm như Manchester City giành được danh hiệu thứ hai liên tiếp. 

Trước đây, một số người hâm mộ đã thúc giục Elon Musk mua Manchester United thay vì Twitter. 

Forbes ước tính tài sản của Elon Musk hiện là 270 tỷ USD.

Có thể bạn quan tâm