TPHCM nói gì về dự án nhà ở trên đất quốc phòng được rao bán rầm rộ?

Dự án khu dân cư gia đình quân nhân của Sư đoàn 367 và 370 tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) dù chưa được cấp phép bán nhà trong tương lai và chưa được cấp phép xây dựng nhưng lại rao bán căn h
TPHCM nói gì về dự án nhà ở trên đất quốc phòng được rao bán rầm rộ?

Tại buổi họp báo thường kỳ tháng 6 của UBND TPHCM trưa 3/7, ông Lê Trần Kiên – Phó Giám đốc Sở Xây dựng TPHCM - cho biết, dự án khu dân cư gia đình quân nhân của Sư đoàn 367 và 370 tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất rộng gần 6ha.

Theo ông Kiên, UBND TPHCM đã công nhận chủ đầu tư năm 2015 và chấp thuận đầu tư dự án vào tháng 2/2017. Tuy nhiên, theo tình trạng pháp lý hiện tại, dự án chưa được cấp phép bán nhà trong tương lai và chưa được cấp phép xây dựng.

Trong khi đó, ông Nguyễn Toàn Thắng - Giám đốc Sở Tài nguyên-Môi trường TPHCM - cho biết, dự án khu dân cư gia đình quân nhân có chủ trương đầu tư 2011 khi Bộ Quốc phòng cho phép Bộ Tư lệnh Phòng không không quân chuyển mục đích đất quốc phòng sang nhà ở cho quân nhân.

Ông Thắng đề xuất TPHCM tiến hành rà soát theo quy hoạch, mục đích sử dụng đất của dự án này.

Theo Chánh Văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan, đất làm dự án khu dân cư gia đình quân nhân của Sư đoàn 367 và 370 thuộc phạm vi quản lý của Bộ Quốc phòng. TPHCM chỉ quản lý về quy hoạch và tư vấn giá đất, còn mục tiêu sử dụng và những vấn đề liên quan khác là của cơ quan Bộ Quốc phòng.

Vừa qua, báo chí phản ánh tình trạng dự án khu dân cư gia đình quân nhân (phường 15, quận Tân Bình, TPHCM) rộng gần 6ha rao bán căn hộ, đất nền khi dự án còn… nằm trên giấy. Đáng nói, theo chủ trương đầu tư, đây là dự án để xây dựng nhà ở cho gia đình quân nhân Sư đoàn 367 và 370.

Được biết, tổng diện tích khu đất làm dự án rộng gần 6ha, vốn đầu tư khái toán là 2.185 tỉ đồng, quy mô dân số dự kiến 2.800 người. Khu đất gồm khu nhà ở liên kế có sân vườn với 132 căn, tổng diện tích hơn 12.300m2; khu nhà ở biệt thự song lập có 46 căn, tổng diện tích 8.400m2; khu nhà ở chung cư xây cao tối đa 12 tầng với 830 căn hộ. Dự án này được thực hiện trong 4 năm kể từ tháng 2/2017.

Theo Lao Động

Có thể bạn quan tâm