TT Mỹ Donald Trump: Nhiễm covid -19 là một “phước lành từ Chúa”

TT Mỹ Donald Trump cho rằng, việc nhiễm Covid-19 là “trong cái rủi có cái may”.
TT Mỹ Donald Trump: Nhiễm covid -19 là một “phước lành từ Chúa”

TT Hoa Kỳ Donald Trump đã tuyên bố, việc ông nhiễm Covid-19 là một “phước lành từ Chúa”, giúp ông được tiếp xúc với các phương pháp điều trị thử nghiệm và chắc chắn sẽ trở nên miễn phí cho tất cả người dân Mỹ, TT Trump nói trong một video được bố vào thứ Tư (7/10). 

TT Trump, hiện đã phục hồi và háo hức quay trở lại với chiến dịch tái tranh cử của mình sau hai ngày nhập viện tại bệnh viện quân sự Walter Reed, đã nhiều lần nhấn mạnh rằng ông cảm thấy ổn và khoẻ trong suốt quá trình điều trị. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu ông còn dương tính với virus hay không. 

“Tôi nghĩ rằng đây là một phước lành từ Chúa mà tôi đã nhiễm virus. Đây có thể coi là ‘trong cái rủi có cái may’”, TT Trump nói thêm rằng việc sử dụng thuốc của Regeneron Pharmaceuticals Inc đã giúp ông có thể tận mắt trải nghiệm hiệu quả của thuốc. 

Đoạn video phát hành sau tuyên bố của Nhà Trắng rằng vị tổng thống 74 tuổi đã trở lại Phòng Bầu dục để nhận thông tin tóm tắt về các cuộc đàm phán kích thích kinh tế và cơn bão Delta. 

Một quan chức Nhà Trắng cho biết, TT Trump đã đi vào văn phòng từ Vườn Hồng để tránh đi bộ qua các hàng lang và hạn chế tiếp xúc với những người khác. 

Bác sĩ của TT, ông Sean Conley cho biết: “Hiện ông ấy đã hết sốt trong hơn 4 ngày, hết triệu chứng trong hơn 24 giờ và không cần cũng như không nhận bất kỳ lượng oxy bổ sung nào kể từ lần nhập viện đầu tiên.”

Các cố vấn của TT Trump tiết lộ, ông sẽ muốn tập trung nói về các vấn đề khác thay vì virus trong giai đoạn này của chiến dịch tranh cử, nhằm gây áp lực lên ứng cử viên Biden. Các cuộc thăm dò của dư luận cho thấy TT Trump đã giảm hai con số và Joe Biden đang giữ vị trí dẫn đầu đáng kể ở nhiều tiểu bang. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm