Tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani trở thành người giàu thứ 3 thế giới

Với tổng giá trị tài sản ròng là 137,4 tỷ USD, khối tài sản đã đưa tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani lọt tốp 3 thế giới

Ông chủ của tập đoàn đa ngành Adani - tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani đã trở thành người giàu thứ 3 thế giới, sau khi khối tài sản của ông vượt qua tỷ phú người Pháp Bernard Arnault trên bảng thống kê người giàu của Bloomberg Billionaires Index.

Với tổng giá trị tài sản ròng là 137,4 tỷ USD, ông Adani năm nay 60 tuổi đã vượt qua Chủ tịch của Hãng thời trang Louis Vuitton - Bernard Arnault trên bảng xếp hạng giàu nhất thế giới. Hiện, tỷ phú Ấn Độ chỉ đứng sau 2 tỷ phú Mỹ Elon Musk và Jeff Bezos.

Theo cập nhật trên bảng Bloomberg Billionaires Index, một người Ấn Độ khác là tỷ phú Mukesh Ambani - ông chủ của tập đoàn Reliance đứng ở vị trí 11 với tổng tài sản trị giá 91,9 tỷ USD.

Với việc tỷ phú Adani thăng hạng về giá trị tài sản, lần đầu tiên có một người châu Á lọt vào nhóm 3 người giàu nhất thế giới theo bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index.

Adani thuộc thế hệ doanh nhân đầu tiên tại Ấn Độ, Công ty của ông là Adani Group bao gồm 7 thành viên được niêm yết công khai trên sàn chứng khoán, kinh doanh trên nhiều lĩnh vực như năng lượng, cảng biển và hậu cần, khai thác mỏ và tài nguyên, khí đốt, quốc phòng, hàng không vũ trụ và sân bay.

Tại Ấn Độ, Adani Group là tập đoàn lớn thứ 3 về quy mô, sau Reliance Industries và Tata Group. Trong vòng 5 năm qua, 1 thành viên của Adani Group là Adani Enterprises đã đầu tư mạnh vào các lĩnh vực đang tăng trưởng như sân bay, xi măng, luyện đồng, trung tâm dữ liệu, hydrogen xanh, lọc hóa dầu, xây dựng đường xá và sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời.

Có thể bạn quan tâm