Tỷ phú Mukesh Ambani đưa các cửa hàng 7-Eleven đầu tiên về Ấn Độ

Người đàn ông giàu nhất Ấn Độ đang trong quá trình đưa chuỗi tiện lợi 7-Eleven đến với đất nước tỷ dân, bổ sung thêm danh mục vào đế chế kinh doanh rộng lớn bao gồm năng lượng, hóa chất, bán lẻ và viễn thông của mình.
Tỷ phú Mukesh Ambani đưa các cửa hàng 7-Eleven đầu tiên về Ấn Độ

Reliance Retail, chi nhánh thương mại của tập đoàn Mukesh Ambani, đã đưa ra thông rằng họ sẽ mở các cửa hàng 7-Eleven ở Ấn Độ và cửa hàng đầu tiên sẽ ngay lập tức có mặt ở Mumbai vào 9/10. 

Reliance Retail cho biết: “Chúng tôi sẽ tập trung vào việc triển khai nhanh chóng tại các khu vực lân cận và khu vực thương mại quan trọng như Greater Mumbai”. Các cửa hàng dự kiến ​​sẽ cung cấp cho khách hàng đồ uống và đồ ăn nhẹ được điều chỉnh dựa trên sở thích của địa phương.

Tỷ phú Mukesh Ambani là người đàn ông giàu nhất Ấn Độ, với giá trị tài sản ròng là 99,1 tỷ USD, theo Chỉ số Tỷ phú Bloomberg. Isha Ambani, con gái của ông và là giám đốc của Reliance Retail, đã tham gia công bố thương vụ này.

Tỷ phú Mukesh Ambani cùng vợ, bà Nita Ambani và con gái Isha Ambani.
Tỷ phú Mukesh Ambani cùng vợ, bà Nita Ambani và con gái Isha Ambani. 

Trong tuyên bố được đưa ra vào 7/10, Isha Ambani nói rằng Reliance Retail "tự hào" được hợp tác với 7-Eleven, "một trong những thương hiệu toàn cầu mang tính biểu tượng nhất trong bối cảnh bán lẻ tiện lợi."

Ông Joe DePinto, Giám đốc điều hành của SEI, chủ sở hữu của 7-Eleven, nói thêm trong tuyên bố chung rằng sự hợp tác mới sẽ giúp đưa chuỗi 7-Eleven "đến với hàng triệu người tiêu dùng Ấn Độ."

“Ấn Độ là quốc gia lớn thứ hai trên thế giới và là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất. Đây là thời điểm lý tưởng để chúng tôi thực hiện mục tiêu mở rộng của mình.”

Thông báo của Reliance Retail được đưa ra chỉ vài ngày sau khi 7-Eleven rút khỏi thỏa thuận với một nhà bán lẻ lớn khác tại địa phương. Vào đầu tuần này, Future Retail cho biết họ và 7-Eleven đã cùng đồng thuận về việc hủy bỏ quan hệ đối tác hiện có trong việc phát triển và vận hành các cửa hàng trên toàn quốc. Trong một tuyên bố ngắn gọn, Future Retail nói rằng họ "không thể đạt được mục tiêu mở cửa hàng và thanh toán chi phí cho bên nhượng quyền". Công ty cho biết đại dịch đã có "tác động tiêu cực đáng kể" đến hoạt động kinh doanh của họ. 

Gần đây, Reliance Retail đã để mắt đến việc mua lại Future Retail, mặc dù công ty đã bị kẹt trong một cuộc chiến pháp lý khốc liệt với Amazon trong nhiều tháng về thỏa thuận tiềm năng. Vào tháng 8, Tòa án Tối cao Ấn Độ đã ra phán quyết ủng hộ những nỗ lực của Amazon trong việc ngăn chặn thương vụ mua lại.

Trong những tháng gần đây, tỷ phú Ambani đã tiết lộ tham vọng lớn “thâu tóm” các hoạt động của cả Amazon và Walmart - những công ty thống trị hoạt động mua sắm trực tuyến - ở Ấn Độ. Reliance đang xây dựng JioMart, một nền tảng thương mại điện tử tích hợp cung cấp đầy đủ các mặt hàng cho người dân. 

CNN

Có thể bạn quan tâm